Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 12 Tháng 10 2023 06:51

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 27 Mùa Thường Niên

13/10/2023

13/10/23 THỨ SÁU TUẦN 27 TN
Lc 11,15-26

NƯỚC TRỜI ĐÃ ĐẾN RỒI

Khi ấy, Đức Giê-su nói: “Nếu Tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ thì quả thật Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.” (Lc 11,20)

Suy niệm: Ma quỷ là những thiên thần sa ngã, nhất quyết chối bỏ Thiên Chúa và chống phá Nước của Ngài. Vì thế, không lạ gì, chúng luôn ra sức tìm mọi cách cám dỗ, quấy phá, lôi kéo khiến con người bất tuân ý Chúa để rồi lìa xa Ngài và cũng chịu chung số phận giống như chúng (x. GLHTCG, 391-394). Bởi vậy, khi Đức Giê-su ra tay chế ngự ma quỷ, trục xuất chúng ra khỏi những người chúng đang khống chế, Chúa chứng tỏ rằng Ngài đích thực là Thiên Chúa, có quyền năng tuyệt đối trên ma quỷ, đến để giải thoát con người khỏi quyền lực của chúng; đó là dấu chỉ Nước Trời đã ở đây rồi, đang Triều đại Thiên Chúa đang hiển trị ở giữa chúng ta rồi.

Mời Bạn: Mang danh là Ki-tô hữu nghĩa là chúng ta đón nhận Nước Chúa hiển trị ngay trong tâm hồn, trong toàn bộ cuộc sống của mình. Một khi đã là công dân trong Nước Chúa, chúng ta lắng nghe hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, được kết hợp nên một với Đức Ki-tô và sống theo Lời Ngài. Chúng ta cũng góp phần làm cho Nước Chúa hiển trị, Triều đại của Chúa hiện diện, bằng cách xua đuổi những gì thuộc về ma quỷ ra khỏi tâm hồn mình, khỏi môi trường sống của mình.

Sống Lời Chúa: Hôm nay, mời bạn duyệt xét xem trong ngôi nhà tâm hồn bạn, trong môi trường bạn đang sống, điều gì là thuộc về ma quỷ, bạn cương quyết loại bỏ nó một lần thay tất cả.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đuổi xa những gì là ma quỷ khỏi tâm hồn chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, để Nước Chúa hiển trị ngay ở thế gian này, trong cuộc sống chúng con. Amen.

Read 2106 times