Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 30 Tháng 11 2018 08:20

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Đầu Tháng Tuàn 34 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Đầu Tháng Tuàn  34 Mùa Thường Niên

01/12/18 

 

Lc 21,34-36

 

“KỆ”

“Vậy anh em hãy đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời... (Lc 21,34)

Suy niệm: Trên mỗi gói thuốc đều có lời khuyến cáo: “Hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi;” thế nhưng rất nhiều người vẫn ung dung hút thuốc và biện bạch: “Nói thế thì cũng giống như đi ra đường có thể bị xe đụng thôi.” Chúng ta nghe rất nhiều lời cảnh báo: “Ma tuý là con đường ngắn nhất dẫn đến cái chết” nhưng tình trạng nghiện ngập mỗi ngày một gia tăng. “Kệ họ”: kiểu trả lời chúng ta khá thường nghe khi ai đó đề cập những vấn đề trên. “Họ” ở đây có thể là người khác: mặc-kệ-nó, dại thì chết! “Họ” cũng có thể là mặc-kệ-tôi, can gì đến anh! Lời Chúa luôn nhắc nhở chúng ta phải tỉnh thức sẵn sàng cho ngày Chúa đến: “Hãy đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề….” Thế nhưng phải chăng bao người thời nay vẫn có thái độ dửng dưng phớt lờ của trước lời cảnh báo của Chúa? Phải chăng họ đang cư xử theo kiểu Chúa nói, cứ nói, “kệ” Chúa; phần tôi, cứ “chè chén say sưa, lo lắng việc đời…”, “kệ” tôi?!

Mời Bạn: Thiên Chúa là Cha hằng luôn ban lời để mời gọi con cái trở về với Người. Lời có khi là an ủi, có khi là thức tỉnh. Hãy nhìn lại cung cách chúng ta lắng nghe Lời: Chúng ta có đáp lại bằng cách tỉnh thức hoán cải không? Liệu chúng ta có đang dửng dưng, “mặc kệ” Lời Chúa để buông mình sống theo những đam mê ích kỷ không?

Sống Lời Chúa: Trong ngày kết thúc của Năm Phụng Vụ, tôi dành thời gian để xét mình về một nết xấu, một tội mà mình hay tái phạm trong năm vừa qua và đề ra phương hướng chừa bỏ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con có thái độ sám hối luôn luôn, vì đó là dấu chỉ chúng con đang yêu mến và đáp lại Lời Chúa. Amen.


Read 10661 times Last modified on Thứ sáu, 30 Tháng 11 2018 08:57