Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 25 Tháng 1 2014 09:39

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Phaolô trở lại, bổn mạng giáo họ Phao lô

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Phaolô trở lại, bổn mạng giáo họ Phaolô









Sáng hôm nay, lúc 4 giờ 45 phút tại nhà thờ Giáo xứ, cha quản xứ Giuse đã cử hành thánh lễ tưởng niệm biến cố trở lại của Thánh Phaolô như cao điểm của tuần lễ cầu cho hiệp nhất.

Cũng trong thanh lễ nầy, giáo xứ Thổ Hoàng cũng hân hoan với giáo dân giáo họ Phao lô mừng lễ quan thầy, đồng thời chứng kiến và cầu nguyện cho 5 vị tân ban chấp hành giáo họ đã được cha quản xứ bổ nhiệm gồm:

1.ông Giuse Võ Văn Khẩn chức vụ trưởng ban

2.ông Giuse Võ Hải Nam chức vụ phó ban

3.ông Tôma Nguyễn Hồng Lâm  chức vụ Hội hiếu

4. bà Anna Hồ Thị Hạnh chức vụ thư ký

5.bà Anna Trương Thị Thiện chức vụ Thủ quỹ

 5 vị nầy sẽ tuyên hứa nhận nhiệm vụ cộng tác với cha quản xứ xây dựng giáo họ với nhiệm kỳ 4 năm: 2014-2018. 

 

Trong bài giảng, cha Giuse đã kể lại biến cố thánh Phaolô đi Damascô để lùng bắt các môn đệ của Chúa Giêsu, ngài đã bị một luồng Sáng đánh quật té khỏi lưng ngựa, từ cú ngã ngựa nầy, trong luồng ánh sáng ấy, ngài đã nhận ra tiếng nói của Chúa Giêsu: "Ta là Giêsu mà ngươi đang bắt hại".

Chính từ đó, Thánh Phaolô đã thay đổi, từ sự hăng say bách hại các Kitô hữu đã biến thành lòng nhiệt thành phụng sự Giáo Hội của Ðức Kitô. Thiên Chúa đã sử dụng Phaolô làm khí cụ Truyền Giảng Tin Mừng cho Dân Ngoại, chính từ sự kiện nầy Giáo hội đã nhận ra kiểu mẫu đích thực của hiệp nhất.

Kết thúc bài giảng, cha giuse mời gọi mọi người hãy như thánh Phaolô trở nên khí cụ loan báo Tin Mừng và trở thành cầu nối hiệp nhất trong gia đình, giáo họ, giáo xứ và Giáo hội.

DSCN7886

DSCN7908

DSCN7910

 

Album Ảnh

Hồng Bính
Hỉnh ảnh: Nguyễn Kim Tâm

 

Read 2388 times Last modified on Chủ nhật, 26 Tháng 1 2014 21:31