Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 20 Tháng 1 2020 08:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Thường Niên
21/01/2020
THỨ BA TUẦN 2 TN
Mc 2,23-28
ĐƯỢC LÀM GÌ NGÀY SA-BÁT?
“Ngày sa-bát được tạo ra cho loài người… Con Người làm chủ luôn cả ngày sa-bát.” (Mc 2,27-29)
Suy niệm: Đối với người Do Thái, ngày sa-bát – đối với chúng ta là ngày Chúa Nhật – là ngày phải được thánh hóa theo lệnh Chúa truyền. Các luật lệ đặt ra phải giúp người ta đạt được mục đích đó. Việc các môn đệ bứt vài bông lúa “vò trong tay để ăn” cho đỡ đói không thể là hành vi vi phạm luật thánh thiêng của ngày sa-bát. Chúa Giê-su trưng dẫn từ Sách Thánh: Khi Đa-vít và đoàn tuỳ tùng bị đói, các tư tế cho phép lấy bánh tiến trong đền thờ ăn để cứu đói. Chúa mới là chủ của ngày sa-bát. Thế nên đừng vì soi mói tiểu tiết mà phế bỏ điều thiết yếu lớn lao hơn cả, đó là “công lý, lòng nhân và thành tín” (Mt 23,23) để rồi biến con người, thay vì là chủ, trở thành nô lệ của lề luật.
Mời Bạn: Thánh hoá ngày Chúa Nhật không chỉ là tham dự thánh lễ, mà còn là thực thi điều thiết yếu nhất là”công lý, lòng nhân và thành tín.” Đó là làm việc tông đồ bác ái, tham gia những hoạt động công ích, giúp phát triển cộng đồng, gia tăng việc chăm sóc gia đình, bồi dưỡng giáo lý… Khi thực hiện như thế, con người làm đúng ý Chúa, vì Ngài là chủ ngày sa-bát, Ngài muốn dùng thời gian này để con người biết ơn Ngài và mưu ích cho tha nhân.
Chia sẻ: Trong bối cảnh xã hội hiện nay, việc “kiêng việc xác ngày Chúa Nhật” cần phải được thực hiện thế nào?
Sống Lời Chúa: Ngày Chúa Nhật, bạn tham dự thánh lễ và có những hoạt động thiết thực để thánh hoá ngày đó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin tôn thờ Chúa là Chủ thời gian, là Chủ vận mệnh đời con. Xin giúp con dùng thời giờ Chúa ban cho nên lành nên thánh. Amen.
Read 6596 times