Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 10 Tháng 7 2020 09:41

Mừng lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự quan thầy Giáo họ Trị sở

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Mừng lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự quan thầy Giáo họ Trị sở

Hiệp với niềm vui với Giáo hội Việt Nam, ngày hôm nay các nơi hân hoan mừng lễ 2 Thánh Thánh Antôn Nguyễn Hữu Quỳnh và Phêrô Nguyễn Khắc Tự, cả hai vị cùng hưởng phúc tử đạo cùng ngày 10 tháng 7 năm 1840. Chúng ta hãy cùng với Giáo họ Trị sở hân hoan mừng lễ và chúc mừng bà con giáo họ ngày hôm nay mừng lễ thánh quan thầy của mình, thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự.

Lời mở đầu của cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành bắt đầu cho thánh lễ trang trọng, sốt mừng thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, quan thầy của Giáo họ Trị Sở.

Thánh lễ được bắt đầu lúc 4 giờ 45 sáng thứ sáu ngày 10.07.2020 bằng đoàn rước kiệu thánh nhân từ hội trường nhà giáo lý tiến vào nhà thờ. Đoàn rước gồm các em thiếu nhi đang trong giai đoạn được huấn luyện chuẩn bị cho ngày rước lễ lần đầu vào tháng 10 sắp tới, đông đảo bà con giáo dân, đại diện các chức việc, hội đoàn……

Trong bài giảng, cha Giuse nêu lên những điểm nhấn trong cuộc đời và cuộc tử đạo của thánh Phê rô Nguyễn Khắc Tự:

- Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, Sinh năm 1811 tại tại Ninh Bình, Thầy giảng, bị xử giảo ngày 10/07/1840 tại Ðồng Hới dưới đời vua Minh Mạng. Gần 60 năm sau, Đức Lêo XIII đã suy tôn thày giảng Phêrô Nguyễn Khắc Tự lên hàng chân phước ngày 27.05.1900. Ngày 19-06-1988, Đức Gioan Phaolô II suy tôn ngài lên bậc Hiển thánh. Lễ kính vào ngày 10/07

- Cuộc tử đạo của thánh Phêrô Tự là một biểu hiện sâu xa mối tình thày trò, mối tình cha con tinh thần trong giáo hội, sự liên kết chặt chẽ và thân tình với Chúa Giêsu.

-- Nhắn gởi với Giáo lý viên, ngài nói: Thày giảng Tự luôn kiên vững với niềm tin, chuyên cần cầu nguyện. Can đảm và vui vẻ chấp nhận thánh ý Chúa, trung thành vì đạo, thày tận dụng mọi hoàn cảnh để dạy giáo lý.

- Ngày xưa thánh nhân không sợ gì nguy khốn, Vì Đức Giêsu ngài đã can đảm chấp nhận mọi sự đau khổ và cái chết để minh chứng cho tình yêu và loan báo về Tin Mừng tình thương. Ngày nay, chúng ta cũng cảm thấy khó khăn trong việc sống đạo! hơn bao giờ hết, chúng ta đang phải đối diện với những trào lưu tục hóa rất nhẹ nhàng trên diện rộng, mọi nơi và mọi lúc.

Đó có thể là một hệ tư tưởng; giá trị đạo đức bị đảo lộn; cũng có thể vì miếng cơm manh áo… mà người ta bắt chúng ta phải tin và hành động theo… Những lúc như vậy, chúng ta có đủ tỉnh thức để noi gương các thánh tử đạo chấp nhận hy sinh bước theo và can đảm khước từ nó để sống theo Tin Mừng của Chúa Giê su hay không?

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ đã ghi hình lưu niệm với ban hành giáo họ và các chức việc khác.

Ngày hôm nay, sau thánh lễ 4 đội bóng chuyền của 4 liên gia tập trung về khuôn viên nhà thờ thi đấu vòng tròn một lượt tranh giải Phêrô Tự.

IMG 0300

IMG 0301

IMG 0305

IMG 0306

IMG 0311

IMG 0323

IMG 0327

IMG 0329

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1003 times Last modified on Thứ sáu, 10 Tháng 7 2020 11:01