Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 19 Tháng 3 2019 08:08

Hình ảnh thánh lễ thánh Giuse bạn trăm năm Đức Mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Hình ảnh thánh lễ thánh Giuse bãn trăm năm Đức Mẹ

 Lúc 5 giờ sáng ngày 19 tháng 3 năm 2019, hiệp với giáo hội toàn cầu, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ trọng thể mừng kính thánh Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, quan thầy của giáo xứ và cha quản xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã giải thích thêm về ý nghĩa 2 từ công chính nơi thánh Giuse.

 Thánh Giuse được gọi là công chính, và chúng ta không thể cắt nghĩa đức công chính của Giuse " theo luật" được, nhưng công chính vì kính sợ Thiên Chúa.

 Nhiều nhà chú giải cho rằng: Trước khi Thiên sứ loan báo, Giuse đã biết Maria có thai bởi quyền năng Thánh Thần, có thể do chính Maria tiết lộ, tâm sự với người mình đính hôn, hay đúng hơn mẹ của Maria, theo tập quán Đông phương. Vì thế, điều làm cho Giuse băn khoăn, không phải vì tiết hạnh của Maria, song là sự thụ thai huyền nhiệm của nàng. Trước mầu nhiệm ấy, Giuse nghĩ: Ông không có quyền đem về nhà một kẻ, Đức Giavê đã dành riêng cho Người, ông không có quyền làm cha đứa con không phải là của ông. Ông nhận ra quyền làm Cha của Trẻ này là chính Thiên Chúa, còn ông, không được coi như cha của đứa con đó......

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị trong thường vụ hội đồng giáo xứ đã gởi lời chúc mừng lễ bổn mạng tới cha quản xứ và cộng đồng dân Chúa, đồng thời dâng tặng cha quản xứ bó hoa biểu hiện lòng yêu mến và biết ơn cha quản xứ.

IMG 7952

IMG 7954

IMG 7959

IMG 7961

IMG 7968

IMG 7973

IMG 7975

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 


Read 1478 times Last modified on Thứ sáu, 22 Tháng 3 2019 07:02