Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 21 Tháng 11 2020 07:33

Thánh lễ Đức Mẹ dâng mình vào Đền Thờ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Đức Mẹ dâng mình vào Đền Thờ.

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ bảy ngày 21 tháng 11 năm 2020, đông đảo giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan quy tụ nơi Đại Đức Mẹ để hiệp dâng thánh lễ Đức Mẹ dâng mình vào Đền Thờ, thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự.

Cha Giuse giải thích ý nghĩa ngày lễ: Theo truyền thống của Giáo Hội, Đức Ma-ri-a muốn dâng trọn cả hồn và xác cho Thiên Chúa, để hoàn toàn tự do hầu tuân hành thánh ý Chúa một cách trọn vẹn, hoàn toàn thuộc trọn về Chúa để rồi Mẹ sẽ lãnh nhận sứ mạng vô cùng cao cả là trở thành thân mẫu của Đức Giêsu Kytô .

Đức Giê su đến với nhân loại là hình ảnh của Lòng Thương Xót Chúa, Ngài đến với loài người qua gia đình có mẹ, có cha…..nhưng đây là một gia đình nhỏ, có một gia đình rộng lớn hơn như Chúa Giê su nói "Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta". ( Mc 3,31-35)

Chính Chúa Giêsu gián tiếp khen ngợi Mẹ Ngài, vì Mẹ đã hoàn toàn tuân theo ý Chúa, đó là quan hệ tình nghĩa trên nền tảng đức tin, thể hiện niềm tin của mình bằng việc thực thi thánh ý Chúa, chúng ta được liên kết với nhau trong một quỹ đạo mới, một tình nghĩa mới, cao đẹp hơn tình nghĩa cha mẹ, anh chị em ruột thịt. Vì khi chúng biết sống theo thánh ý Chúa, để chúng ta được nối kết trong tình nghĩa với Chúa, với Mẹ và với tất cả mọi người.

 MG_1013

 MG_1021

 MG_1027

Xem Hình Anh

Hồng Bính

.

.

Read 651 times Last modified on Chủ nhật, 22 Tháng 11 2020 17:29