Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 27 Tháng 11 2020 07:49

Hình ảnh thánh lễ tại nghĩa trang đêm 26.11.2020

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh thánh lễ tại nghĩa trang đêm 26.11.2020

Lúc 19 giờ tối ngày 26 tháng 11 năm 2020, cha Giuse Trần Thanh Hải, SVD và cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thánh lễ tại Lễ đài Phục Sinh, nghĩa trang giáo xứ Thổ Hoàng.

Đây là thánh lễ cuối cùng tại nghĩa trang trong tháng 11. Cao Nguyên đang những ngày đầu đông, gió lạnh bắt đầu tràn về, người dân bắt đâu vào mùa thu hoạch cà phê, thế mà dòng người quây quần bên lễ đài tham dụ thánh lễ thật đông đảo.

Sự khác biệt trong thánh lễ đêm nay là ba đống lửa được cha quản xứ bảo làm và đốt lên cháy bừng bừng tỏa lửa ấm xua tan cái lạnh đầu đông trong đêm nghĩa trang.

Ba đống lửa cháy bùng lên, trước khi vào thánh lễ, cha quản xứ đã giớ thiệu thông điệp từ 3 đống lửa gởi tơi cộng đoàn:

Hình ảnh gợi nhớ Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với các môn đệ trên Biển Hồ. Chúa chỉ cho các môn đệ bắt được nhiều cá, Chúa còn nướng cá và bánh cho các ông ăn. Khung cảnh thật ấm cúngvà giờ đây chúng ta đang ngồi quanh bàn tiệc của Chúa bên nhưng người thân yêu đang yên nghỉ, Chính Chúa dọn tiệc cho chúng ta và đang ở giữa chúng ta.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Trần Thanh Hải,SVD đã nói tới niềm khao khát của con người là cuộc sống trường sinh, cuộc sống trường sinh đó chính là nơi: “……. Thiên Chúa đã dọn sẵn một chỗ ở mới và một trời mới đất mới, nơi công bằng ngự trị. Hạnh phúc nơi ấy sẽ thỏa mãn và đắp đầy mọi ước vọng hỏa bình trào dâng trong lòng người. Khi ấy, sự chết sẽ bị đánh bại, con cái Thiên Chúa sẽ được phục sinh trong Chúa Kitô. ( HCMV)

Đó là mục đích của chúng ta hướng tới, và sứ điệp Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ chúng ta vế ngày tận cùng của vũ trụ, đồng thời cũng giới thiệu cho chúng ta về một trời Mới Đất Mới, nơi Đức Kitô làm vua cai trị muôn đời.

Đức Ki tô thông báo ngày Ngài quang lâm. Thành Giêsusalem lộng lẫy niềm vinh dự và tự hào của dân Isrsel sẽ sụp đổ đến nỗi: “ không còn hòn đá nào trên hòn đá nào”. Bởi lẽ, Giêrusalem trên trời mới là thành đích thực, vĩnh cửu và trường tồn mà không một thế lực nào có thể phá đổ được.

Cha Giuse mời gọi cộng đoàn là: “ những Ki tô hữu chân chính và tỉnh thức, chúng ta hãy để Thiên Chúa đi vào đời mình và chi phôi những chọn lựa của chúng ta. Chỉ trong Thiên Chúa mọi sự mới có nền tảng. nếu không, như Gie6rusalem, chúng ta chỉ là những bức tường than khóc.

Kết thúc bài giảng, ngài nói: Mỗi người chỉ có một cuộc sống, cuộc sống đời nầy sẽ quyết định cho số phận cuộc sống đời sau. Tất cả những nỗ lực xây dựng công bình, bác ái, yêu thương của chúng ta chỉ thực sự có ý nghĩa, khi được xây dựng trên niềm tin vào Đức Kitô và sự sống lại. Do đó, chúng ta hãy tin tưởng và xax1 quyết mạnh mẽ như thánh tử đạo Đaminh Toại: “Của cải đời nầy, nay còn mai mất. không thể đem lại cho chúng tôi hạnh phúc vững bền,> Chỉ có Chúa mới làm cho chúng tôi sống đời đời, được hưởng phước muôn đời..”

Chỉ còn ít ngày nữa là kết thúc tháng 11, tháng Giáo hội dành riêng cách đặc biệtđể mời gọi mọi Kitô hữu gia tăng việc tham dự thánh lễ, hy sinh làm việc lành, và cầu nguyện cho những người quá cố, trong đó có tổ tiên, ông bà, cha mẹ,bạn bè và những người thân yêu của chúng ta, và đây cũng là dịp giúp cho mỗi người Kitô hữu suy niệm nhiều hơn về Ngày Cánh Chung, để biết sống trong tâm tình tỉnh thức và sẵn sàng luôn luôn. Cuối cùng, xin Chúa giúp chúng ta xác tín rằng, nếu trung thành cho đến cùng, chúng ta sẽ được Ngài ban cho triều thiên sự sống. ….”

Thánh lễ kết thúc lúc 20 giờ, mọi người hân hoan ra về, các đống lửa vẫn cháy nồng ánh lửa nồng ấm yêu thương, tình Chúa tình người.

 MG_1034

 MG_1038

 MG_1042

 MG_1045

 MG_1046

 MG_1049

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 826 times Last modified on Chủ nhật, 29 Tháng 11 2020 17:05