Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 11 Tháng 10 2024 09:48

Thánh lễ tại Nghĩa Trang tháng 10 Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Giáo xứ Thổ Hoàng Thánh lễ tại Nghĩa Trang tháng 10

Hôm nay theo thường lệ, chúng ta lại quy tụ về nghĩa trang trong tinh thần liên đới với những người anh em đang yên nghỉ vọng chờ ngày đươc sống lại trong vinh quang với Đấng Phục sinh. Đây là lời mở đầu thánh lễ của cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành tại Nghĩa trang Giáo xứ lúc 4 giờ 45 thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2024.

Cùng đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh, cha quê hương Giuse Trương Văn Minh, C.Ss.R. và đông đảo giáo dân tham dự.

 

Trong bài chia sẻ, cha chủ tế Giuse giải thích về sứ điệp Lời Chúa hôm nay nói về phép lạ Chúa Giêsu trừ một quỷ câm, đây là hành động quyền năng và tình thương nhân từ của Thiên Chúa, nhưng lại có vài người có ý xấu muốn bôi nhọ Chúa Giêsu nên cố tình giải thích xấu đi, cho rằng Chúa Giêsu cấu kết với quyền lực của quỷ cả để trừ quỷ con, nhưng Chúa Giêsu đã chỉ cho họ thấy sự sai trái này với những lời như sau: “Vương quốc nào chia rẽ thì sẽ bị tan rã. Giờ đây, nếu satan cũng chia rẽ thì làm sao chúng đứng vững được ?”

Tiếp đến, ngài hướng mọi ngươi vào giá trị vô cùng của Thánh lễ. Thánh lễ được cử hành mọi nơi, Thánh lễ là đỉnh cao và là suối nguồn ơn phúc của đời sống Giáo Hội.

Trong Giáo Hội, không có việc đạo đức nào cao trọng và có giá trị thiêng liêng hơn Thánh lễ. Thánh lễ đã từng được cử hành nơi tư gia như Thánh lễ đầu tiên do Chúa Giêsu thiết lập và cử hành, tiếp đến Thánh lễ do các thánh Tông đồ cử hành khi họp nhau cầu nguyên và bẻ bánh, thánh lễ trong hang Toại Đạo suốt 300 năm bên ngưỡi sống và bên các vị tử đạo , Thánh lễ trong nhà thờ và nơi nghĩa trang như chúng ta đang cử hành. Nghĩa trang là nơi hội ngộ giữa người sống và kẻ chết, đặc biệt với những người có thân nhân đang an nghỉ nơi đây.

Từ lời bài hát “Người chết nối linh thiêng vào đời” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cha Giuse nhắc nhớ rằng việc chết không phải là hết như nhiều người lầm tưởng. Người chết vẫn tồn tại, chỉ có thay đổi mà thôi, thay đổi để vọng chờ ngày được cùng nhau vui sống đời đời với Chúa Giêsu Phục Sinh

ntt1002

ntt1003

 MG_0123

ntt1004


Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 9 times