Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 18 Tháng 9 2024 08:16

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ tại Nghĩa Trang

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ tại Nghĩa Trang tháng 09

Sau đêm vui trung thu, trời đổ mưa tầm tã tới gần sáng mới tạnh, giúp nghĩa trang đủ ráo cho bà con giáo dân vào tham dự thánh lễ thứ tư tuần 24 mùa thường niên theo thường lệ cứ mỗi tháng một lần.

Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 18 tháng 09 năm 2024 do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse dùng hình ảnh và khung cảnh lạnh lẽo tại Nghĩa trang sau đêm mưa để nhắc tới sự lạnh lẽo của những người đang an nghỉ trong đất thánh nầy nếu chúng ta ơ hờ không nhớ tới và cầu nguyện cho họ, và cũng nhớ tới và cầu nguyện cho biết bao gia đinh cũng đang chịu cảnh lạnh lẽo sau cơn bão và lũ quét vùa xảy ra tại Miền Bắc.

Bài giảng lễ cha Giuse nhấn mạnh tới lòng bác ái theo lời dạy của sứ điệp Lời Chúa hôm nay. Chỉ khi có lòng bác ái mới giúp chúng ta không lấy mình làm trung tâm để rồi áp đặt tư tưởng và hành động của mình lên người khác, và lòng bác ái sẽ giúp chúng ta không còn đặt điều vu khống, nói xấu, nói hành tới anh chị em của mình mình.

Có lòng bác ái chúng ta mới không như người Do Thái trong bài Tin Mừng hôm nay đã có thái độ ghen tị với Đức Giêsu và từ chối sứ điệp Tin Mừng của Ngài, họ đã chê bai, nhận xét xấu xa về Ngài.

Có lòng bác ái chúng ta sẽ không xét đoán và đánh giá người khác theo cái nhìn chủ quan của mình, không còn đố kỵ để rồi bôi nhọ và làm suy giảm danh tiếng vì những thành công của họ.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn đọc 1 kinh Tin Kính, 1 kinh Lạy Cha và 1 kinh kính Mừng xin ơn tiểu xá hướng về những người thân yêu đang an nghỉ chờ ngày sống lại.

 MG_0002

Hồng Bính

Read 16 times Last modified on Thứ năm, 19 Tháng 9 2024 06:45