Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 10 2024 16:33

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mừng lễ thánh Têrêxa quan thầy Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng lễ thánh Têrêxa quan thầy và Tạ ơn 50 năm thành lập.

Sau những giờ tĩnh tâm và Chầu Thánh Thể sốt sắng tại nhà thờ do cha phó Augustino Phan Minh Danh hướng dẫn vào lúc 19 giờ tối 30 tháng 09 năm 2024, hôm nay ngày 01.10.2024 vào lúc 4g45, Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêxa Hài đồng Giêsu quan thầy của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ tế, cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha quê hương Antôn Nguyễn Thành Chương.OP, cùng với sự tham dự của các anh chị cựu trưởng, anh chị huynh trưởng, đại diện các giới chức và các em thiếu nhi các cấp của giáo xứ.

Trước thánh lễ, toàn đoàn tập trung trước tiền sảnh nhà giáo lý dâng kinh, niệm hương thánh nữ Têrêxa, tiếp đến cha tuyên úy Giuse Trần Thế Thành trao khăn Trợ úy cho cha phó Augustino và cuộc kiệu trọng thể thánh nữ tiến vào nhà thờ cử hành thánh lễ quan thầy và Tạ ơn 50 năm thành lập được bắt đầu.

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Thổ Hoàng được thành lập năm 1974 tới nay đã 50 năm.

Chỉ 13 huynh trưởng lúc khởi điểm đến nay đã đào tạo được hơn 500 huynh trưởng, trong đó có 80 huynh trưởng của cúa giáo xứ Xuân Lộc và 60 huynh trưởng của giáo xứ Xuân Hòa.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Augustino giới thiệu mẫu gương của Thánh nữ Têrêxa Hài đồng Giêsu là luôn vui vẻ chu toàn viêc nhỏ với một tình yêu lớn, sống khiêm hạ, yêu mến Chúa, yêu mến các linh hồn, sẵn sàng làm những việc hi sinh nhỏ bé vì tình yêu Chúa Giêsu.

Trong bài giảng, cha cha quản xứ Giuse chia sẻ sứ điệp Tin Mừng hôm nay, các môn đệ đã hỏi Chúa một câu hỏi rất thực tế: “Ai là người lớn nhất trong Nước Trời?”. Chúa Giêsu đã đáp trả trọn vẹn thắc mắc của các môn đệ, điều kiện để vào Nước Trời là phải trở nên tự hạ; bỏ đi cái tôi của mình, cái tôi kiêu căng, tự mãn để con người được nhẹ nhàng thanh thản đi qua cửa hẹp vào Nước Thiên Chúa. Nếu như khiêm hạ là chiếc vé để vào Thiên Đàng thì sự phục vụ là tiêu chuẩn để cất nhắc người ta lên Nước Trời.

Têrêxa mất mẹ lúc 4 tuổi, lúc 9 tuổi mất luôn ‘người mẹ thứ hai’ là chị Pauline vào dòng, Têrêxa được trở thành nữ tu ở tuổi 15, Và dẫu kết thúc chỉ sau 9 năm nhưng Têrêxa đã nên mảnh đất của những hạt mầm yêu thương, hạt mầm cầu nguyện và thống hối để đưa các linh hồn về với Chúa, hạt mầm ước ao mình nên Thánh mà còn ước ao mọi người cùng nên Thánh với mình, đặc biệt là những tội nhân.

Thánh lễ kết thúc, các anh chị cựu trưởng và huynh trưởng vội vã ra về chuẩn bị cho giờ khai mạc trại Tạ Ơn 50 Năm Hành Trình Hồng Ân sẽ được bắt đầu vào lúc 7 giờ, trong 2 ngày trại những ngươi cựu trưởng sẽ làm sống lại tuổi thơ của mình bằng đời sống trại, đêm Hoan Ca Tạ Ơn, thi đua hoạt động trại và xây dựng các mô hình: :Giữa lòng Giáo Hội con sẽ là Tình Yêu”

to1

lto2

lto4

lto5

lto6

to9

to10

lto11

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 9 times Last modified on Thứ ba, 01 Tháng 10 2024 17:06