Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 03 Tháng 10 2024 12:22

Thánh Lễ Ngọc Khánh Hôn Phối Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh Lễ Ngọc Khánh Hôn Phối của ông bà cố Giuse Hồ Đức Thường và Maria Hà Thị Vinh

Vào lúc 5g00 thứ năm ngày 10.03.2024, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngọc Khánh Hôn Phối cho ông bà cố Giuse Hồ Đức Thường và Maria Hà Thị Vinh, song thân của cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB và nữ tu Têrêsa Hồ Thị Kiều Oanh, O.P.

Thánh lễ do cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB chủ tế, cùng đồng tế có cha quản xử Giuse Trần Thế Thành, cha phó Augustino Phan Minh Danh, quý cha thân tộc và quý cha Donc Bosco.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sỹ, quý thân nhân, ân nhân cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Hồ Quang Hân, SDB mời gọi cộng đoàn hiệp ý với đại gia đình ông bà cố dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân 60 năm tình yêu hôn nhân.

Ông cố Giuse Hồ Đức Thường năm nay 84 tuổi, và bà cố Maria Hà Thị Vinh 78 tuổi, gia đình có 8 người con, có 2 người con dâng mình cho Giáo Hội là cha Giuse Hồ Quang Hân, SDB và nữ tu Têrêsa Hồ Thị Kiều Oanh, O.P.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha cháu Giuse Hà Văn Linh, thuộc giáo phận Kon Tum đã nhấn mạnh nhân đức đối thần quan trọng nhất chính là Đức Ái, vì Đức Ái là hành động của ý chí làm gia tăng tình yêu của chúng ta nói chung, của ông bà cố nói riêng dành cho Thiên Chúa và tha nhân. Đức Ái là tặng phẩm của Thiên Chúa nên chúng ta không thể tự mình đạt được nhân đức này. Bởi thế nếu thiếu Đức Ái thì cho dẫu nhà có nhiều linh mục, nhiều nữ tu cũng sẽ bằng không: “Đức ái cao quí hơn tất cả (1-3): không đức ái thì mọi tài năng, công đức, ngay cả hy sinh mạng sống cũng thành không”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Giuse Hồ Thành Thái thay mặt gia đình nói lên lòng biết ơn đối với quý cha quản xứ, cha phó, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, hội đồng giáo xứ, ban hành giáo, quý thân nhân, ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn đã tổ chức Thánh lễ và dâng lời cầu nguyện cho ông bà cố. Đặc biệt, ông bày tỏ lòng yêu meens và biết ơn tới ông bà cố đã sinh thành, dưỡng dục và nuôi dưỡng 8 người con khôn lớn như ngày hôm nay.

Thay mặt cộng đoàn, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chúc mừng hồng ân Ngọc Khánh Hôn phối, và gởi lời tri ân gia đình ông bà cố là một trong những người đầu tiên dd9wtj chân tới và xây dựng nên Giáo xứ nầy.

Kết thúc Thánh lễ, ông bà cố ghi hình lưu niện với quý cha, quý tu sỹ và con cháu.

nkhp1

nkhp2

nkhp3

nkhp4

nkhp5

nkhp6

nkhp7

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

 

 

Read 14 times