Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 10 2024 11:51

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ kính Đức Mẹ Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ kính Đức Mẹ

Lúc 4 giờ 45, sáng thứ bảy ngày 26 tháng 10 năm 2024, tại đài Đức Mẹ, cha phó Augustino Phan Minh Danh đã chủ tế Thánh lễ kính Đức Mẹ trong tháng 10 theo lịch trình của Giáo xứ được cử hành kính Đức Mẹ mỗi sáng thứ bảy trong tuần.

Đây là Thánh lễ cử hành tại đài Đức Mẹ đầu tiên trong tháng, vì những thứ bảy các tuần trước do thời tiết mưa gió nên phải cử hành trong nhà thờ.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha quê hương Giuse Trần Hữu Hải, Ocist với sự hiện diện của khá đông giáo dân.

Bắt đầu Thánh lễ, cha chủ tế Augustino nhắn hởi cônggj đoàn: Chúng ta đến với Mẹ để xin được cùng với Mẹ dấn bước vào hành trình nhân thế, một hành trình đầy gian nan sóng gió chẳng hề đơn giản. xin cho mỗi người biết hăng say loan báo Tin Mừng Cứu độ mà Con của Mẹ là Chúa Giêsu đã đem đến trần gian.

Trong bài giảng, cha Augustino chia sẻ về cuộc đời cầu nguyện, thinh lặng, lắng nghe của Đức Maria. Đức Maria hoàn toàn tin lời sứ thần của Chúa đã loan báo và Mẹ trở thành mẫu gương về đời sống đức tin tuyệt đối vào Chúa.

Mẹ là Đấng đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần,trọn cuộc đời của Mẹ đã để tùy Chúa sử dụng cho kế hoạch cứu độ nhân loại.

Mọi biến cố của Chúa Giêsu luôn luôn có sự đồng hành của Mẹ, Mẹ có mặt trong tiêc cưới Cana, dưới chân Thập giá Mẹ đã dạy cho ta một bài học lớn nhất là từ bỏ chương trình riêng tư, từ bỏ những gì thân thiết của mình để đi vào chương trình của Thiên Chúa, để trọn vẹn phó thác cho Thiên Chúa.

Kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn hãy tìm đến Mẹ với tràng chuỗi Mân côi để nhìn ngắm và noi theo Mẹ trong việc sống và thi hành ý Chúa. Xin Mẹ giúp chúng ta can đảm bước theo Mẹ để trong cuộc sống hằng ngày chúng ta biết kết hợp với thập giá và sự Phục Sinh của Đức Kitô mà góp phần cứu rỗi các linh hồn.

ldm01

ldm02

ldm03


Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 18 times