Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 07 Tháng 10 2024 09:54

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Mẹ Mân Côi Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Mẹ Mân Côi

 

Vào lúc 4 giờ 45 thứ hai ngày 07 tháng 10 năm 2024, tai tượng đài Đức Mẹ cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự dâng thánh lễ Mẹ Mân Côi trọng thể.

Như chương trình ban đầu được đưa ra, thánh lễ mừng Mẹ Mân Côi tại đài Đức Mẹ đáng nhẽ cử hành trong lễ nhất sáng Chúa nhật vào lúc 4 giờ 45 ngày 06/10, nhưng vì trời mưa nên dời lại hôm nay thứ hai ngày 07 tháng 10.

sáng nay trời đã tạnh nên khá đông giáo dân quy tụ chung quanh đài Đức Mẹ sốt sắng lần chuỗi Mân Côi trước giờ lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cùng ý thức khi chúng ta tới đây hãy ví như một cuộc hành hương về bên Mẹ để cùng hiệp ý dâng lên Thiên Chúa và Đức Mẹ lời tạ ơn, cùng hướng lòng cầu nguyện cho các linh hồn trong giáo xứ đã được Chúa gọi về, cầu cho giáo xứ được bình an trong niềm vui ơn cứu độ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã nhắc lại lịch sử lễ Mẹ Mân Côi đươc diễn ra hôm nay ngày 07/010 là để nhớ tới một biến cố vĩ đại nhờ kinh Mân Côi mà người công giáo đã thắng trận vẻ vang trước đoàn quân Hồi giáo đông đảo và trang bị hùng hậu,

Trong năm Phụng Vụ chúng ta có tháng 5 mùa hạ và tháng 10 mùa thu mà mọi Kitô hữu trên khắp thế giới dâng kính Mẹ bốn mùa xuân hạ thu đông.

Mẹ Maria được chọn gọi với lời xin vâng để giúp chúng ta cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua Đức Maria.

Sách Công Vụ Tông Đồ chúng ta vừa nghe phản ánh một khởi đầu mới của Giáo Hội. Một khởi đầu mà vai trò của Chúa Thánh Thần được xác định, và sự khởi đầu này lại liên quan đến Đức Maria.

Mẹ đã có một ‘Lễ Hiện Xuống’ của riêng mình trong ngày truyền tin, nhưng Mẹ còn có một ‘Lễ Hiện Xuống’ khác khi cùng hiện diện với các tông đồ và nhóm đại diện các tín hữu Giáo Hội sơ khai.

 Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, giúp chúng ta sống các mầu nhiệm của Ngôi Hai Thiên Chúa qua việc lần hạt Mân Côi. Chuỗi Mân Côi giúp ta suy niệm cuộc đời Chúa Cứu Thế qua Năm Sự Vui, Năm Sự Sáng, Năm Sự Thương, Năm Sự Mừng và học xin vâng theo mẫu gương của Mẹ Maria với kết thúc lời nguyện là kinh Lạy Cha, lời nguyện xin tuyệt hảo nhất do chính Chúa Giêsu dạy.

Kính Mừng là từ lời ca mừng của sứ thần Gabrien, khi ngài đến gặp Đức Trinh Nữ Maria trong biến cố Truyền Tin: “Mừng vui lên, hỡi đấng đầy ơn sủng, Đức Chúa ở cùng bà” (Lc 1, 28)

Và phần còn lại trong kinh Kính Mừng, đến từ lời ca mừng của bà Elizabet, trong biến cố Đức Mẹ thăm viếng: “Em được chúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc” (Lc 1, 42).

Kết thúc là kinh Sáng danh giúp tất cả mọi người chúng ta ý thức được giá trị khi chúng ta cùng với Me kết hiệp chặt chẽ vào cuộc đời Chúa Giêsu với mục đích cuối cùng là để lám sáng danh Chúa.

Kết thúc thánh lễ, cha quan xứ nhắc lại chương trình đọc kinh tháng Mân côi tại các gia đình sẽ có sự đồng hành của cha xứ và cha phó.

lmc01

lmc02

lmc03

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 15 times Last modified on Thứ hai, 07 Tháng 10 2024 10:54