Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 18 Tháng 12 2020 05:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Vọng

19/12/2020

THỨ BẢY TUẦN 3 MV
Lc 1,5-25

NHẬN RA VIỆC CHÚA LÀM

“Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời” (Lc 1,25)

Suy niệm: “Chúa đã làm cho tôi như thế đó.” Đó là lời bà Ê-li-sa-bét xác nhận chính Chúa đã cho bà được cưu mang một con trai sau bao nhiêu ngày tháng trông đợi vì son sẻ. Trong khi đó chồng bà ông Da-ca-ri-a, một người tư tế nhưng không tin khi nghe lời loan báo của sứ thần đã bị câm cho đến ngày cá điều sứ thần nói hiện thực. Cũng chính bà Ê-li-sa-bét khi được Đức Ma-ri-a đến thăm, đã thốt lên: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ và người co em đang cưu mang cũng được chúc phúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến với tôi thế này?Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em” (Lc 1,42-45). Bà Ê-li-sa-bét tiêu biểu cho những người có đức tin tỉnh thức nhạy bén biết nhận ra ơn Chúa ban và việc Chúa làm nơi mình và nơi tha nhân.

Mời Bạn: Tin không chỉ là chấp nhận một số những điều phải tin nhưng còn phải có cặp mắt đức tin để nhận ra những ơn phúc và những việc Chúa làm để tạ ơn và cùng cộng tác với ơn Chúa. Người có đức tin vừa nắm giữ chân lý về Thiên Chúa vừa được mời gọi khám phá những điều kỳ diệu Thiên Chúa đã và đang làm trong thực tế cuộc sống mỗi ngày. Đối với họ, Thiên Chúa không còn xa cách trong cõi siêu việt nhưng rất gần gũi và sống động.

Sống Lời Chúa: Tôi tập nhận ra và tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Chúa ban cho tôi và cho những người chung quanh. Tôi tập nhận ra lòng Chúa yêu thương tôi ngay cả trong những đau khổ và thánh giá Chúa gửi tới.

Cầu nguyện: Đọc kinh Tin.

Read 5876 times