Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 21 Tháng 12 2021 06:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Vọng

22/12/2021

THỨ TƯ TUẦN 4 MV
Lc 1,46-56

ĐỜI TÔI LÀ HỒNG ÂN

Bấy giờ Bà Ma-ri-a nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ Tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới.” (Lc 1,46-47)

Suy niệm: Nhà văn Georges Bernanos đã tổng kết những tư tưởng của mình trong một câu nói rất nổi tiếng: “Tout est grâce” (Mọi sự là hồng ân). Có lẽ không ai cảm nghiệm được cuộc đời mình là hồng ân như Đức Ma-ri-a. Mẹ khám phá ra Thiên Chúa yêu thương Mẹ đặc biệt, tin tưởng giao cho Mẹ một sứ mạng quá cao cả. Làm Mẹ Đấng Cứu Thế, dù Mẹ chỉ là một nữ tỳ hèn mọn. Thiên Chúa toàn năng đã thực hiện cho Mẹ những điều trọng đại Mẹ không ngờ tới. Đức Ma-ri-a không chỉ gửi đến lòng yêu thương của Chúa dành cho mình mà Mẹ còn liên đới với cả dân tộc, những hồng ân Chúa dành cho Mẹ nằm trong một chuỗi những hồng ân cao cả mà Chúa đã thực hiện cho dân Ngài.

Mời Bạn: Hãy cảm nghiệm lòng yêu thương Chúa dành cho bạn, sự tin tưởng khi giao cho bạn một sứ mạng cao cả: đem Chúa giới thiệu cho người khác. Nếu bạn thật sự cảm nghiệm lòng yêu thương và sự tin tưởng của Chúa, bạn cũng sẽ tràn đầy tâm tình cảm tạ và trào dâng lên Ngài những lời ngợi khen, tựa như Đức Ma-ri-a.

Sống Lời Chúa: Để xứng đáng với lòng yêu thương, sự tín nhiệm của Chúa dành cho bạn, bạn hãy bày tỏ lòng cảm tạ tri ân bằng cách điều chỉnh lại lối sống của mình cho phù hợp với ơn gọi của bạn.

Cầu nguyện: Sốt sắng hát hoặc đọc Bài Ca Tạ Ơn (Magnificat) cùng với Mẹ Ma-ri-a.

Read 6283 times