Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 20 Tháng 12 2021 07:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Vọng

21/12/2021

THỨ BA TUẦN 4 MV
Lc 1,39-45

BÀ Ê-LI-SA-BÉT NGỢI CA
ĐỨC MA-RI-A

“Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” ( Lc 1,45)

Suy niệm: Những lời bà Ê-li-sa-bét ngợi ca Mẹ Ma-ri-a là những lời phát xuất từ tâm hồn của một bà mẹ được Chúa chúc phúc, được đoái thương cho sinh con trong lúc tuổi già. Một khi đã nhận được ơn ban của Chúa, bà tin vào quyền năng, tình thương Ngài dành cho gia đình mình. Từ đó, dưới tác động của Thánh Thần, bà dễ dàng nhận ra tình thương Chúa ưu ái dành cho Đức Ma-ri-a cũng như hoa quả tuyệt vời nơi đức tin của Mẹ. Ngợi ca vì Mẹ diễm phúc; diễm phúc vì Mẹ đã tin Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với Mẹ. Ngợi ca những việc kỳ diệu Chúa thực hiện nơi Đức Ma-ri-a cũng là tán dương những điều kỳ diệu Chúa thực hiện cho nhân loại nhờ sự cộng tác của Mẹ Ma-ri-a.

Mời Bạn: Chúng ta sắp sửa mừng mầu nhiệm Giáng sinh của Con Thiên Chúa, Đấng được sinh ra bởi lời hứa của Thiên Chúa, cùng với lời Xin vâng cũng như lòng tin của Mẹ Ma-ri-a. Tâm trí ghi nhớ, trái tim bị đánh động bởi tất cả những điều này giúp ta sống mầu nhiệm Giáng sinh với niềm tin, hy vọng, yêu mến và lòng biết ơn Chúa như tâm tình Mẹ Ma-ri-a trong những ngày Giáng sinh năm xưa.

Sống Lời Chúa: Hãy làm cho lời tạ ơn của bạn mỗi ngày thêm sống động vì bạn nhận ra những ơn ban của Chúa dành cho mình trong cuộc đời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, hợp lòng với Đức Ma-ri-a, con xin ca ngợi, cảm tạ tình thương Chúa đến muôn đời. Xin cho tâm trí con hiểu biết mầu nhiệm Giáng sinh cao cả, cho quả tim con rung cảm trước tình thương quá lớn làm choáng ngợp tâm hồn. Amen.

Read 6379 times