Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 27 Tháng 12 2021 07:23

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

28/12/2021

THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT GS
Các Thánh Anh Hài
Mt 2,13-18

HIẾN DÂNG CHO HÀI NHI GIÊ-SU

“Này ông, dậy đem Hài nhi và mẹ Người trốn sang Ai Cập… vì vua Hê-rô-đê sắp tìm giết Hài nhi đấy!”(Mt 2,13)

Suy niệm: Để tránh sự bắt bớ của bạo chúa Hê-rô-đê, thánh Giu-se phải cấp tốc nửa đêm đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai Cập. Hài nhi Giê-su chính là Mô-sê mới: vừa chào đời đã chịu sự bách hại của một bạo chúa ngoại đạo (Hê-rô-đê là người Ê-đom), nhưng Hài nhi được Thiên Chúa quan phòng cứu thoát, để rồi trở thành nhà lãnh đạo giải phóng dân tộc. Vốn là người đa nghi, độc ác, Hê-rô-đê sẵn sàng loại bỏ tất cả các đối thủ đáng ngờ, thậm chí chính vợ con của mình. Với ông, giết lầm tất cả các hài nhi của Bê-lem và các vùng phụ cận còn hơn bỏ sót! Ngay từ buổi đầu, Giáo hội đã nhìn nhận nghĩa cử tử đạo của các hài nhi, vì các em đã chết thay cho Chúa Giê-su, Đấng đã đến để đem ơn cứu độ cho các em. Các em là những người đầu tiên bước vào niềm vui của sự sống vĩnh cửu, vì đã hiến dâng cuộc sống của mình cho Chúa Ki-tô và Tin mừng của Người.

Mời Bạn: Trẻ em hôm nay cũng bị bách hại dưới nhiều hình thức: bóc lột lao động, đi lính, các cuộc khủng hoảng di dân, gia đình đổ vỡ, cha mẹ thiếu trách nhiệm… “Cần có một nền giáo dục chất lượng và miễn phí, và một hệ thống y tế dành cho mọi người” (ĐTC Phan-xi-cô).

Sống Lời Chúa: Hãy dành thời gian cho gia đình, cho các con, các cháu của bạn; bảo vệ phẩm giá và nuôi dạy chúng lớn lên trong đức tin Công giáo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Hài Nhi, xin cho chúng con nhận ra Chúa nơi trẻ em cũng như những người bé nhỏ nghèo hèn. Xin cho chúng con nỗ lực giúp họ có một cuộc sống xứng với nhân phẩm, lớn lên trong tình yêu thương của Chúa và mọi người. Amen.

Read 8211 times