Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 05 Tháng 2 2022 06:59

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 5 Mùa Thường Niên

06/02/2022

CHÚA NHẬT TUẦN 5 TN – C
Lc 5,1-11

BƯỚC THEO THẦY GIÊ-SU

Thế là họ đưa thuyền vào bờ và bỏ hết mọi sự mà đi theo Người. (Lc 5,11)

Suy niệm: Chúa Giê-su xuống thế làm người không như một khách đến tham quan thoáng chốc rồi rời đi. Trái lại, Ngài đến để ở lại, đồng hành, và chia sẻ cuộc sống với con người và để nâng con người lên tầm cao mới. Ngài gặp gỡ dân chúng ngay giữa cuộc sống xô bồ của họ bên hồ Ghen-nê-xa-rét. Ngài kêu gọi các môn đệ khi họ vừa đánh cá về và đang giặt lưới. Ngài mượn thuyền của họ để hỗ trợ việc giảng dạy dân chúng. Thế rồi ngay trên con thuyền ấy, Ngài tỏ quyền năng qua mẻ cá lạ lùng, và các ông đã được Ngài thu phục. Bỏ mọi sự đi theo Chúa, các ông vẫn là ngư phủ, nhưng là ngư phủ của Nước Trời (x. Mt 13,47-50); các ông vẫn thả lưới, nhưng không phải bắt cá mà là “thu phục người ta” (Lc 5,10).

Mời Bạn: Chúa kêu gọi bạn làm môn đệ của Ngài ngay trong đời thường của bạn. Bạn được Ngài sai đi không phải đâu xa, mà ngay trong môi trường gia đình, nghề nghiệp đời thường của bạn. Qua Bí tích rửa tội, bạn được trở nên con cái Chúa, không phải để được cất lên trời mà là vẫn ở lại giữa trần gian nhưng được biến đổi lên “tầm cao mới”; nhờ đó, bạn vẫn là công nhân, nhưng là một công nhân tông đồ; vẫn là giáo viên, nhưng là giáo viên tông đồ… Bạn vẫn là bạn, nhưng mang sứ mạng tông đồ để loan báo Tin Mừng ngay trong môi trường đời thường của bạn.

Sống Lời Chúa: Lan toả tình yêu Chúa bằng cách chu toàn việc bổn phận hằng ngày với tinh thần phục vụ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Xin cho chúng con biết sống theo Thần Khí Chúa soi dẫn để trở nên chứng nhân cho Chúa trong ngày hôm nay. Amen.

Read 3738 times