Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 06 Tháng 2 2022 07:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Thường Niên

07/02/2022

THỨ HAI TUẦN 5 TN
Mc 6,53-56

LÒNG THƯƠNG XÓT ĐÍCH THỰC

Đi đến đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Đức Giê-su cho họ ít là được chạm đến tua áo của Người; và bất cứ ai chạm đến thì đều được khỏi. (Mc 6,56)

Suy niệm: Trong Tông thư về Lòng Thương Xót, thánh giáo hoàng Gio-an Phao-lô II nhấn mạnh rằng, lòng thương xót được biểu lộ đặc biệt bằng việc khôi phục các giá trị và giúp con người thăng tiến, vươn lên khỏi những điều ác. Nhìn vào Đức Giê-su, người ta mới nhận rõ nét mặt khả ái của lòng thương xót. Ngài thương nhận lời cầu xin đầy tin tưởng của nhiều người, dù họ lên tiếng rõ ràng như anh trộm lành hay như ông viên trưởng hội đường; hoặc họ chỉ im lặng đợi trông như người đàn bà bị bệnh loạn huyết hay như nhiều người bệnh khác mong chỉ chạm đến tua áo Ngài. Lòng thương xót của Ngài không dừng lại ở lòng trắc ẩn về thể lý hay vật chất, nhưng để cho họ được sống và sống dồi dào trong tư cách là con Thiên Chúa.

Mời Bạn: Lòng thương xót của Chúa thúc đẩy ta nhìn thấy tình trạng tâm hồn của ta và của tha nhân, xuyên qua cái nhìn đầy trắc ẩn của ta đối với họ. Nhiều người chưa biết Chúa là Đấng hay thương xót.

Chia sẻ: Những tặng phẩm mà bạn có thể mang đến cho người khác là gì? “Chất” Tin Mừng có thấm trong những tặng phẩm ấy không?

Sống Lời Chúa: Bạn nài xin Chúa cho gia đình bạn và gia đình người lương mà bạn kết nghĩa được những ơn cần thiết.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, đã hai mươi thế kỷ Chúa đến với nhân loại, nhưng nhiều người vẫn chưa biết đến Tin Mừng này. Xin cho con biết hăm hở loan báo lòng thương xót Chúa cho anh em con.

Read 3853 times