Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 2 2022 07:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 6 Mùa Thường Niên

18/02/2022

THỨ SÁU TUẦN 6 TN
Mc 8,34-9,1

ĐƯỢC VÀ MẤT TRONG ĐỜI

“Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.” (Mc 8,35)

Suy niệm: Tin Mừng của Chúa Ki-tô thường đưa ra những đòi hỏi xem ra thật nghịch lý. Theo xu hướng tự nhiên người ta hăm hở tìm kiếm những gì là có lợi cho mình: của cải, danh vọng, càng nhiều càng tốt. Thế nhưng càng tìm kiếm những thứ đó càng bị mất. Và ngược lại ai dám liều mạng sống mình thì lại được mạng sống ấy! Nhưng với một điều kiện dám liều “vì Chúa Ki-tô và vì Tin Mừng”. Lối sống tưởng chừng trái ngược tự nhiên, nhưng lại là giá trị sống đích thực, viên mãn không chỉ ở đời này mà vững bền mãi đến cả đời sau. Kinh Hòa Bình, được cho là của thánh Phan-xi-cô Át-xi-di, diễn đạt lại chân lý ấy: “Chính lúc chết đi, là khi vui sống muôn đời!”

Mời Bạn: Lời Chúa mời gọi chúng ta dám ra khỏi chính mình, dám bỏ đi sự tự ái, ích kỷ, ganh tỵ, hận thù, tham lam, bạo lực, gian dối và biết mở lòng ra để Chúa đong đầy yêu thương, tha thứ, quảng đại, nâng đỡ nhau trong cuộc sống. Phải dám liều “mất mạng sống vì Chúa và vì Tin Mừng” khởi đi những việc nho nhỏ ngay trong đời thường. Cái chúng ta cần để cho mất đi là những tiêu cực trong cuộc sống và để được lại lối sống tích cực từ trong suy nghĩ lời nói và hành động.

Sống Lời Chúa: Dám liều “mất mạng sống vì Chúa và vì Tin Mừng” bằng cách suy nghĩ và nói điều tích cực, và biết quảng đại cho đi trong việc cụ thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa từ nhân, Chúa đã chết để chúng con được sống. Xin cho chúng con biết chết đi cho những con người tội lỗi, để làm mới lại con người của chúng con trong Chúa.

Read 4119 times