Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 23 Tháng 6 2022 10:15

Giáo xứ Thổ Hoàng Mừng Lễ Thánh Gioan Baotixita

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng Mừng Lễ Thánh Gioan Baotixita

Hòa niềm vui với Giáo hội hoàn vũ, lúc 4 giờ 45 sáng ngày 23 tháng 06 năm 2022 giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan mừng lễ sinh nhật thánh Gioan Baotixita, thánh lễ được mừng trước 1 ngày, vì ngày 24 trùng ngày lễ trọng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ do cha HB Nguyễn Văn Huân, SVD chủ sự, cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha Antôn Lê Anh Tuấn, cha xứ Phú Lộc, hạt Buôn Hô.

Mở đầu thánh lễ, cha GB Nguyễn Văn Huân giới thiệu đặc ân cao quý của thánh Gioan Baotixita, đó là đặc ân thánh nhân đã được Thiên Chúa chọn lựa để dọn đường cho Chúa Giêsu và giới thiệu Đức Kitô cho mọi người , đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn hãy nhớ tới và cầu nguyện đức cha GB Trần Hữu Đức, Giám mục tiên khởi giáo phận Vinh, cha GB Nguyễn Quang Diệu, cha xứ tiên khởi gx Vinh An, các ngài là những người con của Thổ Hoàng, đồng thời gởi lời chúc lễ quan thầy tới tất cả mọi người đã chọn thánh GB làm bổn mạng.

Trong phần giảng lễ, cha Antôn Lê Anh Tuấn đã gởi lời khen ngợi tới các em thiếu nhi của giáo xứ đã tham dự thánh lễ đông đảo, ngài gởi lời chúc mừng cha chủ tế GB Nguyễn Văn Huân, đồng thời giới thiệu ngắn gọn nhưng súc tích dễ hiểu cuộc đời và đặc ân đặc biệt của thánh Gioaan Baotixita.

_ Trong phụng vụ Giáo hội chỉ có 3 lễ sinh nhật, lễ sinh nhật chúa Giêsu, sinh nhật Đức Mẹ và sinh nhật thánh Gioan.

-          Ông Giacaria bố của thánh Gioan là 1 người phục vụ đền thờ, 1 người chuyên chăm cầu nguyện nên được Chúa thương, dù đã cao niên nhưng Chúa đã ban cho ông bà một mụn con.

-          Chính Thiên Chúa đã tuyển chọn Gioan Baotixita để làm chứng cho Ánh Sáng , Ngài có một chỗ đứng, một vai trò lớn lao và quan trọng trong lịch sử cứu rỗi. và cái tên Gioan có nghĩa là: “Thiên Chúa dũ lòng thương” cũng do chính thần sứ đặt cho Ngài, chứ không do cha mẹ hay người họ hàng thân thích định liệu trước.

-          Chúa tuyển chọn Gioan Baotixita giữ vai trò tiền hô, dọn đường cho Chúa đến, ngài đã hân hạnh đón nhận ơn cứu rỗi đầu tiên khi còn trong lòng mẹ, ngài đã được diễm phúc ban phép thanh tẩy cho Chúa Giêsu và giới thiệu với các môn đệ về sứ vụ của Chúa Cứu Thế. Ngài là vị tiền hô trung kiên của Chúa, xứng đáng với lời ca ngợi :” Hỡi con trẻ, con sẽ được gọi là ngôn sứ của Đấng tối cao: con sẽ đi trước mặt Chúa để dọn đường cho Người “ ( Lc 1, 76 ).

Kết thúc bài giảng cha Antôn cầu chúc cho mọi người, đặc biệt những người đang phục vụ biết sống tâm tình của thánh Gioan là: “Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại.” (Ga 3,30 ) hãy làm việc cho Danh Chúa được cả sáng, và luôn ý thức mọi thành quả mình làm được đều là ân huệ nhưng không của Chúa và hiểu rõ tôi chỉ là đầy tớ vô dụng. Xin Thiên Chúa giúp chúng ta hiểu rõ vai trò của Gioan Tẩy Giả, vị tiền hô của Thiên Chúa và xin Ngài giúp chúng ta trung tín, can đảm như Ngài để chúng ta làm chứng cho Chúa Cứu Thế.

-          Kết thúc thánh lễ cha quản xứ Giuse đã ngỏ lời cám ơn quý cha đồng tế, đồng thời nhắc nhớ cộng đoàn ý thức thánh lễ hôm nay mừng kính thánh Gioan Baotixia là lễ trọng, nhưng không thể bằng thánh lễ ngày mai, lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, vậy cộng đoàn hãy nhớ và tham dự thánh lễ đông đảo .

 MG_2686

 MG_2687

 MG_2689

 MG_2690

 MG_2691

 MG_2695

 MG_2697

 MG_2698

 MG_2700

 

Hồng Bính

Read 379 times Last modified on Thứ năm, 23 Tháng 6 2022 10:34