Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 25 Tháng 6 2022 08:27

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Sau hai thánh lễ trọng liên tiếp, lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả và lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, sáng hôm nay, lúc 4 giờ 45 phút thứ bảy ngày 25 tháng 06 năm 2022, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành lại long trọng cử hành thánh lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ tại tượng đài Mẹ Ban Ơn của Giáo xứ.

Sau giờ kình lần chuỗi Mân Côi, cha Giuse bắt đầu thánh lễ bằng lời giới thiệu ý nghĩa thánh lễ Trái Tim Mẹ Vô Nhiễm hôm nay: Mẹ Maria đã được Thiên Chúa tuyển chọn làm Mẹ của Chúa Cứu Thế, cũng bởi thế nên trái tim của Mẹ đã hoàn toàn được Chúa hiến tế để cuộc đời của Mẹ cũng thuộc trọn về Chúa hoàn toàn, và Mẹ đã để cho Chúa hoàn toàn sử dụng Mẹ cho tình yêu của Người trong công trình cứu rỗi nhân loại.

Trong bài chia sẽ Lời Chúa cha Giuse nói về biểu tượng của trái tim như là biểu tượng thẳm sâu trong tâm lòng con người, là biểu tượng của tình yêu.

Trái Tim Mẹ đã đáp trả bằng tiếng “Xin vâng” với Thiên Chúa do sự ưng thuận vì tình yêu, nên Mẹ đã cưu mang Đức Giêsu trong trái tim và trong cung lòng của Mẹ, bởi thế Mầu nhiệm của Cứu Độ đã được hình thành trong trái tim của Mẹ.

Trái Tim Mẹ đồng hành cùng Chúa Giê Su trong biến cố Giáng Sinh nghèo nàn, trong chặng đường bạo Chúa Hêrôđê, trong khắp mọi nẻo đường truyền giáo của Chúa Giê Su, và bên Thập Giá Mẹ cũng đã hiến tế con tim tình yêu vẹn toàn của mình cho Chúa.

Trái Tim Chúa Giêsu đã bị đâm thủng, để từ Trái Tim của Chúa đã mở ra kho tàng Bí Tích, mở ra lòng thương xót vô bờ, thì Trái Tim của Mẹ, một trái tim hiền mẫu cũng mở rộng ra cùng với Chúa Giêsu để qui tụ mọi người đến đón nhận ơn Cứu Độ của Chúa, và Trái tim của Mẹ đã cộng tác vào công trình cứu rỗi của Chúa, đồng thời góp phần xây dựng Hội Thánh của Chúa Giêsu.

Kêt thúc bài chia sẻ, cha Giuse khích lệ lòng đạo đức bình dân của nhiều người, đi qua lại đều cúi đầu chào Mẹ, vào viếng Mẹ, dâng kinh Mân Côi lên Mẹ, đồng thời ngài mời gọi mọi người hãy thanh luyện trái tim của mình được nên giống như trái tim của Mẹ,  hãy để cuộc đời của mình hoàn toàn phó thác cho Chúa, thuộc trọn về Chúa , rồi  cùng với Mẹ lên đường phục vụ tha nhân.

 MG_2703

 MG_2706

 MG_2708

 MG_2713

 MG_2712

Hồng Bính

Read 343 times Last modified on Thứ bảy, 25 Tháng 6 2022 10:01