Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 11 2022 19:21

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

Hiệp với toàn thể Giáo Hội dành riêng ngày 2/11 hằng năm   để cầu cho các tín hữu đã qua đời, tiếp ngay sau ngày 01.01, ngày lễ Các Thánh Nam Nữ.

Hôm nay cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành dâng 3 Thánh lễ, 1 thánh lễ lúc 4 giờ 45, lễ 2 lúc 6 giờ 30, và đỉnh điểm chú ý của mọi người trong ngày là thánh lễ tại Nghĩa trang giáo xứ vào lúc 16 giờ 30.

Trong thánh lễ tại Nghĩa trang chiều nay có cha Phaolo Nguyễn Đình Thi, CSsR, người con của Giáo xứ cùng đồng tế.

Cha Giuse nói rõ mục đích Giáo Hội muốn nhắc nhớ con cái của mình vê Tín điều các thánh thông công, giúp mọi người xác tín vào sự hiệp thông trong Hội Thánh, và đây là niềm cậy trông và hy vọng của mỗi người Kitô hữu.

Cha Giuse mời gọi mọi người cùng hướng về những người đang an giấc trên đất thánh của Giáo xứ, nơi đây là tổ tiên, ông bà, cha mẹ, anh chị em và bằng hữu, ân thân nhân, những người có công xây dựng nên Giáo xứ thân thương của chúng ta đã an nghỉ đợi chờ ngày Đức Kitô trở lại trong vinh quang, được kết hợp hồn xác sống lại với Chúa Phục Sinh, cùng với Người hưởng phúc trường sinh vĩnh cửu.

Bổn phận chúng ta đang sống với Giáo Hội lữ hành , phải tích cực cộng tác vào chương trình cứu rỗi của Đức Kitô, nhờ công nghiệp của Người hi sinh trên Thập Giá, giờ đây được tái diễn qua Thánh lễ Misa.

Ngài nhắc nhở thêm: Hãy chung tay đóng góp sức người sức của vào xây dựng nghĩa trang của Giáo xứ đẹp hơn, sạch sẽ hơn, khang trang hơn để xứng đáng là Đất Thánh của Giáo xứ, và cũng là trách nhiệm và nghĩa cử của mọi người đối với Nghĩa trang nầy, chính nơi đây cũng sẽ chào đón chúng ta về yên nghỉ.

Kết thúc thánh lễ hai cha đã đi rảy nước thánh trên các phần mộ, cũng chính lúc nầy mặt trời tắt , khung cảnh càng thánh thiêng, gần gũi và bình yên.

IMG 3190

IMG 3191

IMG 3203

IMG 3194

IMG 3199

 MG_3214

 MG_3208

 MG_3206

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 350 times Last modified on Thứ sáu, 04 Tháng 11 2022 06:24