Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 23 Tháng 1 2023 20:14

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Mùng 2 Tết Tại Nghĩa Trang

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Mùng 2 Tết Tại Nghĩa Trang

 

Lúc 16 giờ 30 mùng 2 tết Quý Mão, Tại nghĩa trang giáo xứ, cha Giuse Trần Hữu Hoan đã cử hành thánh lễ Cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà và cha mẹ.

Cùng đồng tế có cha GB Nguyễn Văn Huân, cha Giuse Hồ Quang Hân và cha GB Nguyễn Kim Hường với sự hiện diện đông đảo bà con giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Trần Hữu Hoan gơi ý :” Mùa xuân cũng là cơ hội để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính, biết ơn với tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người đã sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục ta nên người..”.

Chia sẻ Lời Chúa, cha GB Nguyễn Văn Huân hướng cộng đoàn tới Phụng vụ Lời Chúa của ngày hôm nay là mời gọi mỗi người biết sống lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, hiếu kính cha mẹ cùng với tổ tiên ông bà với một chiều kích sâu xa hơn trong tương quan giữa Thiên Chúa và nhân loại, hay giữa con người với nhau. Do đó, khi chúng ta sống trọn tình thảo hiếu với ông bà, cha mẹ thì cũng đồng thời ta đáp trả lời mời gọi của Tin mừng trong thái độ yêu mến và tôn phục Thiên Chúa.

Thánh lễ tại  Đất Thánh, giúp chúng ta cảm thấy gần gũi hơn với những người đã khuất, và ranh giới giữa người còn sống và người chết gần gũi nhau hơn.

Nguyện xin Chúa thương ban cho những người đang yên nghỉ trong đất thánh nầy được hạnh phúc muôn đời bên Chúa. Xin Chúa cũng đoái thương cho những người đang còn sống nơi trần gian được hồn an xác mạnh, và đặc biệt luôn được đón nhận được sự chăm sóc cùng với tấm yêu thương quý trọng của con cháu

 MG_3614

 MG_3619

 MG_3628

 MG_3642

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 313 times Last modified on Thứ tư, 25 Tháng 1 2023 08:41