Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 15 Tháng 8 2023 08:42

Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời

Lúc 4 giờ 45 sáng thú ba ngày 15 tháng 8 năm 2023, tại nhà thờ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời.

Vì là lễ trọng, đặc biệt hơn là lòng yêu mến Đức Mẹ của người Việt Nam hướng về Mẹ nên thánh lễ rất đông người tham dự, mặc dầu đã có lễ Vọng được cử hành vào lúc 19 giờ đêm 14 tại Đài Đức Mẹ.

Mở đầu thánh lễ cha Giuse thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng quý mẹ chị mừng lễ quan thầy hôm nay, đồng thời chúc mừng liên gia 2, Giáo họ Phê rô Tự và ca đoàn Mẹ Lên Trời hân hoan mừng lễ quan thầy hôm nay

Phần chia sẻ Lời Chúa, qua thị kiến của thánh Gioan về một điềm lạ vĩ đại xuất hiện trên trời nói về Đức Maria, một người nữ đầy tràn phúc lạ: “Một người phụ nữ, mình khoác mặt trời, chân đạp măt trăng, và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao” (Kh 12,1).

Qua đặc ân mà Thiên Chúa thưởng công trước cho Đức Maria Hồn và Xác lên Trời giúp cho con cái nhân loại chúng ta nhìn vào Mẹ là nguồn ủi an, là niềm hy vọng một ngày mai chúng ta cũng sẽ được như Mẹ, vì Mẹ không hề xa lạ với thân phận làm người, hay xa cách con cái loài người chúng ta hôm nay, dù Mẹ đã được Thiên Chúa đưa lên trời cả hồn lẫn xác.

Đức Giêsu chính là Nước Trời, mà cả cuộc đời của Mẹ luôn có Chúa Giêsu, Mẹ gắn liền với Chúa Giêsu trong cung lòng, trong trái tim, trong tâm trí, Mẹ được dâng hiến trọn vẹn cho Đức Giêsu, và trong Đức Giêsu để yêu thương hết mọi người. Chính Đức Giêsu cũng gián tiếp tuyên dương Mẹ: “Phúc thay kẻ lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa” (Lc 11,28).

Hôm nay, chúng ta hân hoan mừng Mẹ Lên Trời cả hồn lẫn xác, nhìn vào Mẹ là hình ảnh và là khởi đầu bảo đảm cho tương lai của chúng ta sau nầy cũng sẽ được như vậy, miễn là bây giờ chúng ta biết noi gương Mẹ hằng lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa.

 MG_0369

 MG_0371

 MG_0372

 MG_0378_2


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 189 times Last modified on Thứ năm, 17 Tháng 8 2023 06:53