Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 28 Tháng 8 2023 09:12

Giáo xứ Thổ Hoàng- Mừng lễ Thánh Augustinô, Giám mục, Tiến sĩ Hội thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Mừng lễ Thánh Augustinô, Giám mục, Tiến sĩ Hội thánh quan thầy của cha phó

Lúc 4 giờ 45 phút, hiệp với Giáo hội toàn cầu, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan mừng lễ thánh Augustinô, Giám mục, Tiến sĩ Hội thánh, cũng là quan thầy của cha phó Augustinô Phan Minh Danh.

Thánh lễ rất đông các giới, đặc biệt giới trẻ, các em thiếu nhi, các bà mẹ và giáo dân quy tụ về nhà thờ giáo xứ hân hoan mừng lễ.

Thánh lễ do cha phó Augustinô chủ tế, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đồng tế và giảng lễ.

Sau lời dẫn lễ, đoàn rước trọng thể nghiêm trang tiến vào nhà thờ với tâm tình cùng với thánh nhân cảm tạ Chúa với bài ca nhập lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Augustinô giới thiệu sơ lược những điểm chính về cuộc đời thánh Augustinô,là Giám mục, Tiến sĩ Hội thánh, là bậc trí thức của mọi thời, đã từ hối nhân trở thành thánh nhân, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt riêng cho ngài mừng lễ quan thầy hôm nay, cùng tưởng nhớ cầu nguyện cho các linh hồn trong giáo xứ và ông bà ngoại của ngài.

Trong phần giảng lễ, cha Giuse chia sẻ đây là một thánh lễ được nối dài từ thánh lễ thánh Monica người mẹ, và hôm nay, Augustinô người con.

Nhờ sự kiên trì cầu nguyện của người mẹ Monica đã miệt mài xin Chúa hướng dẫn và mở lòng cho người chồng và người con trai yêu quý tìm về nguồn Chân Thiện Mỹ, Chúa đã lắng nghe lời để có một Augustinô mà thế giới mừng lễ hôm nay.

Cuộc đời thánh Augustinô từng đắm chìm trong sự cao ngạo thời niên thiếu, và từng say sưa sống cuộc đời xa hoa trụy lạc, nhưng là một người luôn mang trong mình nỗi khát vọng tìm kiếm sự khôn ngoan chân thật, nên chúng ta cũng không ngạc nhiên khi thấy Augustinô quay trở về với tình yêu và sự thánh thiện mãnh liệt.

Ngài trở về để trở thành Kitô hữu lúc 33 tuổi, 36 tuổi làm linh mục, 41 tuổi được tấn phong giám mục.

Một nét rất đáng nhớ trong cuộc đời của ngài là dù khi xa cách Thiên Chúa hay khi hướng về Thiên Chúa, thì đời sống của ngài đều mau chóng đạt đến mức độ mãnh liệt, đã thay đổi tính yêu đời của Augustinô thành một cuộc đời đầy bác ái.

Hướng về các bà mẹ, cha Giuse gợi lại hình ảnh người mẹ Monica đã ảnh hưởng tới toàn bộ cuộc đời của thánh Augustinô,tạo nên nhân cách sống của Augustinô. Ngài mời gọi các bà mẹ hãy hằng quan tâm đến đời sống của những người con mà ân cần chỉ bảo cho con cái nẻo chính đường ngay.

Hướng về giới trẻ ngài kêu gọi giới trẻ hãy noi gương thánh Augustinô sống có hoài bão, có lý tưởng, biết trau dồi kiến thức để biết chọn lựa cách sống đạo đức, vì nếu thiếu chiều sâu trí thức, sẽ khó có thể làm cho Chúa được vinh quang trong lòng đời hôm nay.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha phó trong cuộc đời sứ vụ của mình được trở nên như thánh bổn mạng là có một đời sống cầu nguyện liên lỉ, không ngừng đào sâu Kinh Thánh, mạnh mẽ và ân cần với mọi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ chúc mừng cha phó trong ngày vui hôm nay. Và thay cho bó hoa chúc mừng là 1 tràng pháo tay dài không ngớt của cộng đoàn kín nhà thờ vỗ vang mừng lễ ngài, tràng pháo tay biểu hiện lòng yêu thương, hiệp nhất và hiệp hành cùng cha trong công việc phục vụ con người và giáo xứ.

thieunhi

 MG_0033

 MG_0037

 MG_0040

 MG_0042

 MG_0050

 MG_0052

 MG_0056

 MG_0058

 MG_0059

 MG_0060

 MG_0062

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

 

Read 185 times Last modified on Thứ tư, 30 Tháng 8 2023 06:28