Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 9 2023 21:25

Giáo xứ Thổ Hoàng : Lễ Trung Thu Cầu Cho Thiếu Nhi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng : Lễ Trung Thu Cầu Cho Thiếu Nhi

Vào lúc 19 giờ, thứ sáu ngày 29 tháng 09 năm 2023, sau khi các xe hoa của 4 giáo họ đã tập trung về đủ và đã ổn định trước khuôn viên nhà giáo lý , các em thiếu nhi đã tập trung về trước tiền sảnh nhà thờ ổn định trật tự và chuẩn bị tâm hồn cho thánh lễ Trung Thu cầu cho các em thiếu nhi được bắt đầu được nghiêm trang.

Sau kinh Chúa Thánh Thần, và kinh Tin, Cậy, Mến, các em thiếu nhi đã rước vị chủ tế là cha phó Augustino Phan Minh Danh từ cuối thánh đường lên cung thánh với ánh nến lung linh mà các em lễ sinh cầm trên tay.

Trong bài giảng, cha Augustino đã nói lên ý nghĩa của ngày trung thu, ngày tết thiếu nhi, ngày mà cha mẹ ông bà lo cho niềm vui của con cháu được vui thêm, đồng thời mong ước con cái cháu chắt được nên người, và chắc chắn cũng rất buồn khi con cái của mình hư.

Giáo hội cũng đã vì các em thiếu nhi mà đã từ một lễ hội rất đời, cho phép được cử hành thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi, để giáo dục các em vui trăng biết cảm tạ ơn Chúa vì chính Chúa đã sáng tạo vầng trăng và muôn tinh tú, và nêu lên đức tính tự nhiên của các em là sự hồn nhiên, ham học hỏi, phó thác, cùng với sự ngây thơ, thật thà của các em, nên Chúa Giêsu đã nói: “Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước trời”.

Vì thế, tất cả thiếu nhi hãy cùng tạ ơn Chúa, hãy sống ngoan ngoãn, vâng lời ông bà cha mẹ, thầy cô, siêng năng học hành, học giáo lý, đi tham dự thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc, cha xứ và cha phó đều có mắt trước tiền sảnh nhà giáo lý, đoàn lân của 4 giáo họ múa sôi nổi chào đón quý cha và quan khách cùng đoàn thiếu nhi quây quần trước tiền sảnh.

Sau giây phút sinh hoạt trước tiền sảnh nhà giáo lý, xe hoa và đoàn lân của 4 giáo họ tổ chức cuộc rước đèn trong toàn giáo xứ, sau đó sẽ phát quà cho các em theo từng giáo họ tại giáo họ của mình.

tt01

tt02

tt03

tt04

tt05

tt07

tto6

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 235 times Last modified on Thứ bảy, 30 Tháng 9 2023 21:30