Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 07 Tháng 10 2023 09:47

Giáo xứ Thổ Hoàng Lễ Mẹ Mân Côi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng Lễ Mẹ Mân Côi

 

 

Lúc 5 giờ thứ bảy ngày 07 tháng 10 năm 2023, cha phó Augustino Phan Minh Danh và cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thánh lễ Mẹ Mân Côi trọng thể tại Đài Đức Mẹ..

Suốt đêm trời mưa do ảnh hưởng cơn bão số 4, nhưng tới sáng trời đã tạnh nên cũng khá đông giáo dân quy tụ chung quanh đài Mẹ sốt sắng lần chuỗi Mân Côi.

Thánh lễ do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ tế, và cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho các bậc tiền nhân, quý ân nhân của giáo xứ; xin hãy yêu mến Mẹ và dâng mọi sự cho Mẹ là Nữ Vương Mân Côi.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Augustino đã chia sẻ về một biến cố vĩ đại là nhờ kinh Mân Côi, dù với quân số ít ỏi và khí giới tồi tàn, nhưng người công giáo đã thắng trận vẻ vang trước đoàn quân Hồi giáo đông đảo và trang bị hùng hậu,

Nhắc tới biến cố nầy mục đích giúp chúng ta ý thức được giá trị, lợi ích và sức mạnh cua kinh Mân côi, một chuỗi kinh được kết chặt cuộc đời của Chúa Giêsu qua các mầu nhiệm Vui, Thương, Mừng với kết thúc lời nguyện là kinh Lạy Cha, lời nguyện xin tuyệt hảo nhất do chính Chúa Giêsu dạy.

Mỗi lời kinh Mân Côi là một đóa hoa hồng diễn tả tình yêu của chúng ta dành cho Mẹ,

Kính Mừng là từ lời ca mừng của sứ thần Gabrien, khi ngài đến gặp Đức Trinh Nữ Maria trong biến cố Truyền Tin: “Mừng vui lên, hỡi đấng đầy ơn sủng, Đức Chúa ở cùng bà” (Lc 1, 28)

Và phần còn lại trong kinh Kính Mừng, đến từ lời ca mừng của bà Elizabet, trong biến cố Đức Mẹ thăm viếng: “Em được chúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc” (Lc 1, 42).

Kết thúc là kinh Sáng danh giúp tất cả mọi người chúng ta ý thức được giá trị khi chúng ta cùng với Me kết hiệp chặt chẽ vào cuộc đời Chúa Giêsu với mục đích cuối cùng là để lám sáng danh Chúa.

Kết thúc thánh lễ, cha quan xứ nhắc lại chương trình đọc kinh tháng Mân côi nầy, các ngày trong tuần các Liên gia sẽ tổ chức đọc kinh luân phiên từng gia đình, trừ mỗi tối thứ bảy toàn giáo xứ tập trung về Đài Đức Mẹ lần chuỗi chung

mc2

mc3

Hồng Bính

Read 173 times Last modified on Thứ hai, 09 Tháng 10 2023 07:11