Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 10 Tháng 7 2013 19:41

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Phê-rô Nguyễn Khắc Tự: Bổn mạng Giáo họ Trị sở

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Phê-rô Nguyễn Khắc Tự: Bổn mạng Giáo họ Trị sở

4giờ sáng ngày 10/07/2013, tiếng chuông và tiếng nhạc rộn rã từ nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng đã ngân vang giữa không gian của một buổi sớm mai im vắng  trên xứ đạo miền quê, tiếng chuông và tiếng hát thánh ca phát trên loa nhà thờ có vẻ như thanh thoát và rộn ràng hơn mọi ngày, tiếng chuông  ngân vang hòa với  tiếng thánh ca từ thinh không vút xuống như thiết tha mời gọi mọi người nhanh chân đến nhà thờ để cùng hiệp dâng thánh lễ, bởi hôm nay là ngày mừng lễ kính Thánh Phê-rô Nguyễn Khắc Tự quan thầy của Giáo họ trị sở.

4 giờ 30, sau kinh Tin, Cậy , Mến, kinh Năm Đức Tin và lời dẫn lễ, đoàn người dưới ánh sáng mờ ảo đã kiệu tượng thánh  Phê-rô Nguyễn Khắc Tự từ hội trường nhà xứ tiến vào nhà thờ dưới sự chủ sự của cha quản xứ Giu-se Trần Thế Thành. Cuộc rước sáng nay như một cuộc rước biểu dương đức tin, đoàn con cái của Giáo họ trị sở xin đồng hành cùng với thánh nhân hân hoan và vững vàng tiến ra pháp trường làm chứng cho Đức Ki-tô vào ngày 10/07/ 1840 với 100 binh lính áp giải với rất đông tín hữu và lương dân đi theo.

DSCN3821

DSCN3825

Trong bài chia sẻ cha Giuse đã sơ lược tiểu sử và nhấn mạnh những đểm nổi bật của thánh nhân:

1.Thánh Phêrô Tự  không hề sợ hãi và trốn tránh trách nhiệm trước cuộc bắt bớ,đã mạnh dạn tuyên bố mình là đệ tử của cha  Dumoulin Borie Cao và xin theo cha đến cùng, cha đã xúc động, xé chiếc khăn quàng làm hai trao cho thánh nhân một phần,và thánh nhân đã giữ miếng vải đó suốt hai năm trời cho đến ngày tử đạo, bởi thế Cuộc tử đạo của thánh Phêrô Tự là một biểu hiện sâu xa mối tình thày trò, mối tình cha con tinh thần trong giáo hội.

2. Thánh Phê-rô Tự luôn kiên vững với niềm tin, siêng năng cầu nguyện, hằng xin Chúa cho mình có ơn can đảm để hy sinh vì Chúa, khi có thể ngài đã tận dụng để dạy giáo lý hay giảng nghĩa về đạo cho bạn tù và lính canh, ngài đã khuyên nhủ các tín hữu đến thăm một lời khuyên bất hủ: “Hãy chấp nhận thánh ý Chúa, trung thành vì đạo và cầu nguyện cho nhau đủ sức chịu đựng đến cùng”.

3. Giờ bị hành quyết, thánh nhân đã vui vẻ quỳ xuống cầu nguyện, sau đó nằm xuống cho hai người lính cầm hai đầu dây cùng xiết mạnh, đưa thày giảng 32 tuổi về hưởng phúc với Chúa Kitô, tại chính nơi đầu người cha tinh thần là Đức Giám mục Dumoulin Borie Cao rơi xuống. Hôm đó là ngày 10.07.1840.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse đã kêu mời mọi người hãy noi gương bắt chước thánh Phê-rô Tự là hãy sống trọn nghĩa tình với Giáo hội, Giáo xứ, Giáo họ, cộng tác với cha Quản xứ dạy Giáo lý, giúp nhau sống đạo, siêng năng cầu nguyện, kiên vững niềm tin, can đảm hy sinh vì Chúa mà phục vụ tận tình cho sự phát triển đức tin của Giáo xứ.

DSCN3832

DSCN3850

DSCN3853

DSCN3856

Album Ảnh

Hồng Bính

Hình ảnh: Nguyễn Kim Tâm

 

 

 

 

Read 2094 times Last modified on Thứ bảy, 13 Tháng 7 2013 10:37