Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 19 Tháng 3 2024 09:32

Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng Lễ Thánh Giuse

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng Lễ Thánh Giuse bổn mạng Giáo xứ và cha quản xứ.

Lúc 4 giờ 45 thứ ba, ngày 19/03/2024, cùng với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan mừng trọng thể Lễ Thánh Giuse, Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria. Ngài là bổn mạng của Giáo hội hoàn vũ, Giáo hội Việt Nam, đặc biệt là của giáo xứ Thổ Hoàng và cha quản xứ.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cha phó Augustino cùng đồng tế.

Để chuẩn bị dọn mình trong mùa chay thánh, hướng tới ngày đại lễ Phục sinh, và cho thánh lễ hôm nay, lúc 19 giờ tối thứ hai ngày 18/03/2024 cha quản xứ đã giúp cộng đoàn sám hối và xét mình, sau đó chịu Bí tích Hòa Giải được quý cha trong giáo hạt về giúp.

Trong thánh lễ mừng kính thánh Giuse hôm nay cũng là ngày quý ông trong ban Thường Vụ nhiệm kỳ mới tuyên thệ và nhậm chức, nhiêm kỳ tư ngày 19.03.2024 tới 19.03.2028, quý ông gồm:

1. Ông Giuse Hoàng Sửu: Chủ tịch

2. Ông Giuse Nguyễn Đình Vinh: Phó chủ tịch nội vụ

3. Ông Phêrô Nguyên Viết Tín : phó chủ tịch ngoại vụ

4. Ông Phêrô Nguyễn Văn Cường ủy viên tài chính

5. Ông G.B Lê Ngọc Hạp Ủy viên thư ký

6. Ông G,B Nguyên Hồng Ân: Ủy viên thủ quỹ.

Trong phần giảng lễ, cha chủ tế Giuse giới thiệu hình ảnh của thánh Giuse trong sứ điệp Lời Chúa hôm nay nổi bật 3 vấn đề: Công Chính, Lắng Nghe và Hành Động.

-Thánh Giuse được ca khen là người công chính khi lắng nghe và thực thi ý Chúa một cách đơn thành, mau lẹ và tràn đầy yêu thương. Sự công chính đó chắc chắn đã có tự trong thâm sâu tâm hồn thánh Giuse được thể hiện ra qua cách hành xử rất đẹp lòng Chúa và đầy tràn bác ái với người bạn trăm năm của mình.

- Thánh Giuse lắng nghe với tâm thế sẵn sàng, lắng nghe trong giấc mộng và ngài nhận ra thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa, để rồi có một thái độ sống, một chọn lựa dứt khoát với một đức tin trưởng thành đầy tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa, môt sự vâng phục tuyệt đối thánh ý của Thiên Chúa.

- Thánh Giuse con người hành động của mọi hành động, hành động trong chiêm niệm, và tất cả mọi hành động của ngài đều từ bỏ ý riêng để chu toàn Thánh ý.

Kết thúc , ngài mời gọi các gia trưởng, đăc biệt qúy ông tân ban hãy lấy thánh Giuse làm mẫu gương cho mọi hoạt động để tìm đến cội nguồn là Thiên Chúa mà phát sinh hoa trái.

gs1

gs2

gs3

gs4

gs5

gs6

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 80 times Last modified on Thứ tư, 20 Tháng 3 2024 07:15