Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 28 Tháng 1 2024 20:12

Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu Lượt

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu Lượt

Theo sự sắp xếp của Giáo phận ngày 28 tháng 01 năm 2024, nhằm Chúa nhật 4 mùa thường niên, Giáo xứ Thổ Hoàng được hồng phúc thay mặt Giáo phận chầu Thánh Thể Chúa với chủ đề: “Bí Tích Thánh Thể Chúa Mối Dây Hiệp Nhất Để Tham Gia Đời Sống Giáo Hội”

Chuẩn bị cho ngày đại hồng phúc nầy, ngoài sự chuẩn bị bên ngoài, cộng đoàn Giáo xứ được chuẩn bị bên trong tâm hồn bằng ba ngày tĩnh tâm được bắt đầu vào tối thư tư, thứ năm và thứ sáu.

Ngày thứ bảy sau lễ mừng trước Chúa nhật 4 thường niên được cử hành vào lúc 16 giờ 45, kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Kitô thì các phiên chầu được tiến hành, mỗi phiên chầu 45 phút, bắt đầu bằng Giáo họ Phêrô Tự, Giáo họ Giuse, Giáo họ Phaolô trở lại, và Hội Légio, ban Phụng vụ và quý chức chầu kết thúc 4 phiên chầu tối thứ bảy.

Sáng Chúa nhật có 2 thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, lễ nhất lúc 4 giờ 45 và lễ 2 vào lúc 7 giờ dành riêng cho thiếu nhi.

Sau lễ thiếu nhi các giờ chầu luân phiên tiếp tục theo thứ tự: Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa, Đoàn Thanh Trung Niên, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, và kết thúc là giờ chầu chung bắt đầu lúc 10 giờ 45 và kết thúc tuần chầu lượt.

Xuyên suốt trong tuần chầu lượt, cộng đoàn được hướng dẫn sống tâm tình của Chúa Giêsu và quy hướng về Ngài một cách trọn vẹn.

Hãy kết hợp với Ðức Kitô, vì Chính nhờ kết hợp với Ðức Kitô mà chúng ta mới có thể kết hợp với Chúa Cha, và kết hợp với nhau vì đã được chia sẻ cùng một sự sống của Ðức Kitô.

Nhờ sự kết hợp đó mà người giáo dân biết hiệp thông tham gia vào đời sống Giáo Hội, tham gia vào nỗ lực truyền giáo của Giáo Hội ngay trong đời sống gia đình, trường học, các hội đoàn, đoàn thể, giáo họ, giáo xứ…..

Chấp nhận sự khác biệt của nhau,để nhờ đó, cuộc sống sẽ thêm phong phú và tràn ngập tình yêu. Nhờ sự khác nhau đó, mà cuộc sống trở nên phong phú, giúp mọi người biết bổ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, biết khiêm tốn hơn, biết trân trọng những giá trị mà mọi người đem lại, biết từ bỏ ý riêng mà tôn trọng phục vụ anh em bằng tất cả tình yêu.

Giờ chầu chung và kiệu cung nghinh Thánh Thể Chúa nghiêm trang và trọng thể vào lúc 10 giờ 45  kết thúc tuần chầu lượt đầy hồng phúc của Chúa Giêsu Thánh Thể.

cl

cl1

cl3

cl4

cl5

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Read 124 times Last modified on Thứ ba, 30 Tháng 1 2024 07:14