Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 11 Tháng 2 2024 09:23

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Mùng 2 Tết Giáp Thìn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Mùng 2 Tết Giáp Thìn

Vào lúc 05 g 30 Chúa nhật, ngày 11.02.2024, cha Giuse Trần Hữu Hoan đã chủ sự dâng thánh lễ Mùng 2 Tết Giáp Thìn, Kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse, cha phó Augustino và qúy cha quê hương.

Thánh lễ sáng nay được trao cho quý tu sỹ nam nữ, sinh viên, học sinh và những ngươi con làm ăn xa phụ trách.

Thánh lễ mùng 2 tết, chúng ta được mời gọi sống truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, bởi lẽ tất cả những gì ta nhận được hôm nay đều do ông bà cha mẹ để lại, cho nên đạo hiếu nhắc nhở chúng ta bổn phận: “Uống nước nhớ nguồn”, và Phụng vụ Lời Chúa hôm nay cũng mời gọi chúng ta sống lại truyền thống ấy với một chiều kích sâu xa hơn trong tương quan giữa Thiên Chúa và nhân loại, hay giữa con người với nhau, Lời mở đầu thánh lễ của cha chủ tế dẫn cộng đoàn sống tâm tình của thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, cha GB Nguyễn Kim Hướng chia sẻ Đạo Hiếu của ngươi Việt Nam, cũng còn đươc gọi là đạo ông bà không chỉ là một hành động luân lý, đạo đức xã hội mà còn là một giới luật được Thiên Chúa truyền dạy, một giới răn chỉ đứng sau ba giới răn dành riêng cho Thiên Chúa. Người Công Giáo thảo hiếu, kính trọng cha mẹ không chỉ theo ảnh hưởng của văn hóa, xã hội, tâm lý, mà còn đặt trên niềm tin tôn giáo. Thảo kính cha mẹ là điều làm đẹp lòng Thiên Chúa.

Chính Chúa Giêsu là mẫu mực hiếu thảo với Cha, yêu mến Cha, vâng ý Cha, luôn làm đẹp lòng Cha. Là Ngôi Hai Thiên Chúa và với thân phận con người, trong vai trò làm con, Ngài đã thực hành đạo hiếu qua đời sống vâng phục cha mẹ của mình. Thánh Kinh ghi lại rằng sau khi hoàn tất công việc của Thiên Chúa tại đền thờ Giêrusalem: “Ngài theo ông bà trở về Nazareth, và vâng phục các ngài” (Lc 2,51).

Do đó, khi chúng ta sống trọn tình thảo hiếu với ông bà, cha mẹ thì cũng đồng thời ta đáp trả lời mời gọi của Tin mừng trong thái độ yêu mến và tôn phục Thiên Chúa.

Sau lời nguyên Hiệp Lễ, cha phó Augustino hướng dẫn tâm tình của con cái đối với cha mẹ qua nghi thức báo hiếu đầy diễn cảm, và đỉnh điểm tuôn trào của cảm xúc khi toàn thể quý cha và cộng đoàn quỳ thành kính hát vang bài Càu Cho Cha Mẹ.

Tiếp đến là phần trao quà xuân tới quý cụ cao tuổi, quý ông bà cố, ghi hình lưu niệm.

Sau thánh lễ là cuộc gặp mặt đầu xuân của qúy ông bà cố, quý cha, quý tu sỹ nam nữ với cha xứ và cha phó, trong cuộc họp mặt nầy, thao thức của mọi người là tìm cách giúp đỡ và phát triển nhóm ơn gọi của giáo xứ.

mh1

mh7

mh2

mh3

mh5

mh6

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 308 times Last modified on Thứ hai, 12 Tháng 2 2024 11:26