Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 11 Tháng 2 2024 20:59

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Mùng 2 tại Nghĩa Trang

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Mùng 2 tại Nghĩa Trang

Vào lúc 16 g 45 Chúa nhật, ngày 11.02.2024, nhằm ngày mùng 2 tết, đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo xứ hồ hởi tiến về nghĩa trang Giáo xứ Thổ Hoàng tham dự Thánh lễ Kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ.

Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, SDB chủ tế, cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha GB Nguyễn Kim Hướng,SVD, cha Giuse Trần Hữu Hoan, CSsR, cha Phaolô Nguyễn Đình Thi, CSsR.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Phêrô Nguyễn Trung Hiếu dẫn cộng đoàn vào tâm tình của ngày Mồng Hai Tết, ngày mà Hội thánh Việt nam dùng cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ với mục đích nhắc nhở và khuyến khích con cháu hãy tỏ lòng hiếu kính với ông bà cha mẹ. Người Việt Nam vốn trọng chữ Hiếu, nên đã tôn phong chữ Hiếu thành một đạo khi người ta nói:

Công cha như núi Thái Sơn,

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

Một lòng thờ mẹ kính cha,

Chon trọn chữ Hiếu mới là ĐẠO CON.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phaolô Nguyễn Đình Thi đã giúp cộng đoàn tâm tình cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ, nhắc nhở và khuyến khích con cháu hãy nhớ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục, phải biết sống hiếu thảo, vâng lời, giúp đỡ cha mẹ lúc sinh thời cũng như khi đã khuất bóng.

Lòng hiếu thảo đòi buộc chúng ta phải có nghĩa vụ và trách nhiệm đối với ông bà cha mẹ về vật chất cũng như tinh thần. Khi các ngài khỏe mạnh, cũng như lúc già cả yếu đau và ngay cả khi qua đời, chúng ta vẫn một lòng biết ơn, và tỏ lòng hiếu kính bằng cách lo an táng chu đáo, cầu nguyện và xin lễ cho cha mẹ. Không những cầu nguyện cho cha mẹ, con cái còn xin cha mẹ cầu nguyện cho mình trước mặt Chúa, như khi còn sống, các ngài vẫn cầu nguyện cho mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha quản xứ mời gọi mọi người hãy đến với Chúa, đến gần Chúa, tham dự tích cực vào Phụng Vụ để cầu nguyện cho tổ tiên và ông bà cha mẹ, những người còn sống cũng như đã qua đời. Đây là một nghĩa cử thực hiện lòng hiếu thảo luôn luôn làm vui lòng ông bà cha mẹ và làm đẹp lòng Thiên Chúa.

 tnt1

tnt2

tnt3

tnt4

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 128 times Last modified on Thứ ba, 13 Tháng 2 2024 08:13