Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 14 Tháng 2 2024 10:24

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro

 

Lúc 5 giờ 30 sáng thứ tư ngày 14 tháng 02 năm 2024, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro khai mạc mùa chay.

Cùng đồng tế có cha phó Augustino và quý cha quê hương đang trong những ngày nghỉ tết Giáp Thìn.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn cùng với Giáo hội bước vào mùa chay thánh, chúng ta vừa trải qua những ngày tết sôi động và vui tươi, hôm nay chúng ta lại bước vào mùa chay, mùa chay là thời gian mà Giáo hội mở ra nhằm mời gọi người Kitô hữu hãy canh tân đời sống, “ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái” để quay trở về cùng Thiên Chúa, như lời Thánh Phaolô: “Đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ” (2Cr 6,2).  

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy sống tâm tình của Mùa Chay, hãy biết quay trở về cùng Thiên Chúa, qua việc ăn chay, cầu nguyện và thực thi bác ái.

Ngài dùng Sứ điệp của ĐTC Phanxicô cho Mùa Chay 2024 để chia sẻ vơi cộng đoàn: "Thiên Chúa dẫn chúng ta đi qua sa mạc đến tự do", Đức Thánh Cha thừa nhận rằng nhân loại ngày nay đã đạt đến “các trình độ phát triển khoa học, kỹ thuật, văn hóa và pháp lý có khả năng bảo đảm phẩm giá cho tất cả mọi người”, nhưng có nguy cơ là nếu không xem xét lại lối sống thì chúng ta sẽ nhượng bộ trước “sự nô lệ” của những thực hành hủy hoại hành tinh và nuôi dưỡng bất bình đẳng.

-Mùa Chay là thời gian hành động, và trong Mùa Chay, hành động cũng có nghĩa là dừng lại. Dừng lại trong cầu nguyện, để đón nhận Lời Chúa, và dừng lại như người Samaria, trước sự hiện diện của người anh em bị thương tích. Tình yêu Thiên Chúa và tình yêu tha nhân là một tình yêu duy nhất ( (SĐMC2024)

-Cầu nguyện, bố thí và ăn chay không phải là ba việc làm độc lập, mà là một động tác duy nhất cởi mở và dứt bỏ: loại bỏ những thần tượng đang đè nặng chúng ta, loại bỏ những ràng buộc đang giam cầm chúng ta. Khi đó trái tim teo tóp và cô độc sẽ thức tỉnh. Vì thế hãy chậm lại và dừng lại. Chiều kích chiêm niệm của cuộc sống mà Mùa Chay giúp chúng ta khám phá lại, sẽ sinh ra những nguồn năng lượng mới. Trước sự hiện diện của Thiên Chúa, chúng ta trở thành anh chị em, nhạy cảm hơn với nhau: thay vì những mối đe dọa và kẻ thù, chúng ta tìm thấy những người bạn đồng hành. Đây là giấc mơ của Thiên Chúa, miền đất hứa mà chúng ta hướng tới một khi thoát khỏi cảnh nô lệ. (SĐMC2024)

 

Sau bài giảng, là nghi thức xức tro để nhắc nhở thân phận tro bụi của con người.

lt1

lt2

lt3

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 168 times Last modified on Thứ năm, 15 Tháng 2 2024 08:25