Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 02 Tháng 8 2013 21:15

Giáo Hạt Đakmil hiệp thông với Giáo xứ Vinh Hương cầu nguyện cho cha cố Phao lô Nguyễn Công Minh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo Hạt Đakmil hiệp thông với Giáo xứ Vinh Hương  cầu nguyện cho cha cố Phao lô Nguyễn Công Minh

Sáng hôm nay, lúc 10 giờ  ngày mồng 02/08/2013, Ban thường vụ và ban phụng vu giáo xứ Thổ Hoàng đã cùng cha quản xứ Giu-se Trần Thế Thành, quý cha và giáo dân trong giáo hạt Đakmil đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Vinh Hương để được hiệp thông cùng giáo xứ  và tang quyến trong thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Phao-lô Nguyễn Công Minh, cha quản xứ Vinh Hương đã được Chúa gọi về một cách đột ngột vào  lúc 6 giờ 30 ngày 01.08.2013 tại bệnh viện thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận,hưởng dương 55 tuổi.

Trong thánh lễ hiệp thông nầy, cha Đa minh Vũ Trọng Hậu quản xứ Bác Ái chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha hạt trưởng Phao-lô Nguyễn Thư Hùng và 9 quý cha trong giáo hạt với khoảng 1000 giáo dân, còn rất đông tu sỹ nam nữ trong đó có hội dòng Nữ Vường Hòa Bình cũng về hiệp thông, sự hiệp thông nầy là dấu ấn sâu đậm trong Đức Kitô để cùng nhau tiến bước: “Hết thảy mọi người chúng ta, từng cấp bậc và cách thức khác nhau, đều hiệp thông trong cùng một đức mến Chúa yêu người, cùng hát lên một bài ca chúc tụng vinh quang Thiên Chúa chúng ta” (GLCG số 954). Cuộc sống hiệp thông sâu rộng đó sẽ là phương cách tốt nhất để giới thiệu và làm chứng Tin Mừng Đức Giêsu: “Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy: là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13, 35)

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Trần Thế Thành đả chia sẻ chủ đề: về nguồn, một chủ đề nhân dịp mừng  kỷ niệm 45 năm thành lập chủng viện Lê Bảo Tịnh, “Tuổi 45 của chủng viện Lê Bảo Tịnh tuy không dài; nhưng tuổi đời của học viên trẻ nhất cũng đã  là 49- 50, tuổi mà xét về hành trình đời người cũng là hơn nửa hay về cuối rồi. Về nguồn để tưởng nhớ tới các vị khai sinh nên chủng viện, các vị thầy, các vị ân sư và anh em đồng môn đã ra đi trước tìm về nguồn sống đích thực”

Và ngày hôm nay cha cố Phao-lô đã:” ra đi trở về nguồn sống đích thực chính là Thiên Chúa cùng với Đức Kitô, Đấng  đã giới thiệu mình ”Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.” (Ga 14, 6). Hôm nay cùng với cộng đoàn Xứ Vinh Hương, những người thân thuộc của cha, các anh em linh mục trong giáo hạt, quí ban thường vụ HĐGX lúc này đang qui tụ bên cha để cùng cha dâng lễ tạ ơn lần cuối.Tất cả mọi người có thể nói đã rất đỗi bàng hoàng khi nghe tin cha đã ra đi mà không một lời từ biệt. Có thể là đột ngột với rất nhiều người nhưng với cha và với Chúa thì không. Chúng tôi nghĩ bệnh tật kéo dài và ca mổ điều trị vừa qua đã giúp cha trở nên đầy tớ tỉnh thức và khôn ngoan để bất cứ khi chủ về thì mở ngay. ( Lc 12 35-40).” (Xem Bài Giảng)

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ, sau khi trật tự  lên viếng cha cố Phao lô, mọi người thinh lặng ra về với nỗi niềm thương nhớ và trong thâm tâm xác tín một đều: Thân xác được tạo nên từ bụi cát thì cũng sẽ trở về cát bụi, nhưng linh hồn của cha Phao-lô đã trở về nguồn, và sẽ sống mãi bên cạnh Đấng đã tạo dựng nên cha. Và mọi người sẽ luôn thương nhớ và cầu nguyện nhiều cho cha.

SDC14078

SDC14089

SDC14095

SDC14081

SDC14101

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 1677 times Last modified on Thứ bảy, 03 Tháng 8 2013 20:00