Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 20 Tháng 5 2024 09:53

Giáo xứ Thổ Hoàng- Mừng Lễ Đức Maria - Mẹ Giáo Hội.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Mừng Lễ Đức Maria - Mẹ Giáo Hội.

Sáng thứ hai sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, vào lúc 4 giờ 45, đông đảo con cái Giáo xứ Thổ Hoàng đã quy tụ về đài Đức Mẹ lần chuỗi, sau đó hiệp với Giáo Hội hân hoan Mừng Lễ Đức Maria - Mẹ Giáo Hội.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Trần Văn Tuấn bào đệ của ngài.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu tước hiệu Mẹ Giáo Hội của Đức Maria, vai trò nầy đã được kết tinh từ một tình yêu thấm sâu vào Mẹ dưới chân thập giá cùng với thánh Gioan nhận lời trối trăng của Chúa: “Đây là con của Bà. Đây là mẹ của anh.”

Phần giảng lễ, cha chủ tế Giuse đã giới thiệu về một ngươi mẹ đau khổ đứng dưới chân thập giá. Mẹ không bỏ chạy vì sợ hãi, không bị nỗi buồn lấn át, không uất hận vì nỗi đau khổ của Chúa, Mẹ đã đứng bên Con mình bằng tình yêu và sức mạnh hoàn hảo của một người mẹ tận tụy, quan tâm, nhân hậu và trung thành.

Chính trong giờ phút đau thương ấy, Chúa Giêsu đã nhìn Mẹ và giao phó tông đồ Gioan cho Mẹ, nên chúng ta hiểu đây chính là sự giao phó Giáo Hội cho sự chăm sóc từ mẫu của Mẹ Maria.

Mẹ Maria với vai trò là mẹ mọi tín hữu, chúng ta tin chắc rằng Mẹ sẽ không từ chối bất cứ điều gì có lợi cho chúng ta tất cả những gì mà một người mẹ hoàn hảo mong muốn ban tặng.

mgh2

mgh3

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 73 times Last modified on Thứ ba, 21 Tháng 5 2024 09:09