Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 07 Tháng 6 2024 13:07

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu-Bổn Mạng Đồi Thánh Tâm

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu-Bổn Mạng Đồi Thánh Tâm

Sáng ngày 07 tháng 06, đoàn người lớp lớp từ các Giáo xứ đã tuôn về Trung Tâm Hành Hương Lòng Chúa Thương Xót của Giáo phận Banmêthuột, tọa lạc tại Giáo xứ Xã Đoài, Hạt Đakmil tham dự Thánh lễ Đại Trào mừng kínhThánh Tâm Chúa Giêsu, quan thầy của trung tâm.

Đại Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu đã được cử hành trên toàn Giáo hội. Với một Tông Sắc vào ngày 23 tháng 08 năm 1856, Đức Pi-ô IX đã ấn định rằng, Đại Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giê-su sẽ được cử hành trên toàn Giáo hội vào ngày thứ Sáu đầu tiên sau tuần Bát Nhật Kính Mình và Máu Thánh Chúa. Đồng thời, Đức Pi-ô IX cũng xác nhận sự cho phép của Đức Pi-ô VII trong việc dời Đại Lễ này vào ngày Chúa Nhật sau đó hay vào một ngày khác với sự tán thành của Đức Giám Mục có thẩm quyền.

Lúc 08 giờ, mọi người đã quy tụ và sốt sắng dâng giờ kình Lòng Chúa Thương xót trước lễ đài.

Đúng 9 giờ, Thánh lễ đại trào được bắt đầu bằng đoàn rước trọng thể từ nhà chờ tiến về Lễ Đài.

Cha Tổng đại diện Stephano Nguyễn Văn Đậu chủ tế, cùng với quý cha quản hạt,quản xứ, phó xứ, quý cha phụ trách và quý cha ngoài Giáo hạt cùng đồng tế.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Stephano mở lời: Chúng ta hân hoan quy tụ về đây để cùng nhau cảm tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã thương ban. Chúng ta cùng hiệp dâng các linh mục, các tu sỹ và tất cả mọi người chúng ta cho Trái Tim Chúa, đồng thời hãy cầu nguyện xin Chúa thánh hóa các Linh mục có một trái tim dịu hiền và luôn biết chạnh lòng xót thương như Chúa.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Stephano nhấn mạnh: Thiên Chúa là tình yêu, nên chúng ta được sinh ra và được sai đi cũng bởi vì tình yêu.

Tình yêu là quà tặng của Thiên Chúa, mà quà tặng đó chính là Đức Giêsu, để ai tin vào Người sẽ được sống đời đời.

Bí Tích Thánh Thể là quà tặng của Đức Giêsu Kitô tự hiến chính mình; với Bí tích này, Người mạc khải cho chúng ta tình yêu vô biên của Thiên Chúa. Trong Bí tích kỳ diệu này đã bày tỏ được tình yêu “vĩ đại”, tình yêu thúc bách “trao hiến chính mạng sống mình cho bạn hữu” (x. Ga 15,13).

Nên mỗi lần rước Chúa là mỗi lần chúng ta đón nhận chính Chúa Giêsu là quà tặng vô giá.

Chúa Giêsu có một trái tim, một trái tim của Thiên Chúa đã trút cạn hết tình cho chúng ta.

Chúng ta nợ tình Chúa nên đòi buộc chúng ta phải trả nợ và đáp đền tình Chúa. Mà muốn đáp đền thì chỉ có yêu thương nhau mới đáp đền được tình Chúa mà thôi.

Thiên Chúa là tình yêu, nên chúng ta cũng hằng khát khao tình yêu, bởi thế Chúa Giêsu đã mời gọi chúng ta ai khát hãy đến với Người.

Kết thúc, cha Stephano mời gọi mọi người hãy cầu nguyên cho nhau, cho các Linh mục, tu sỹ….. và hãy chạy đến với Thánh Tâm Chúa, quà tặng của Thiên Chúa.

Sau Lời Nguyện Hiệp Lễ, cha Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài, giám đốc Trung Tâm Hành Hương gởi lời cảm ơn qúy cha đồng tế, quý ân nhân xa gần đã góp tay xây dựng Trung Tâm Hành Hương nầy.

Đáp lời, cha Tổng đại diện tỏ lời Cảm ơn tới Giáo xứ Xã Đoài, cùng tất cả mọi ngươi đã nhiệt thành xây dựng nên Trung Tâm Hành Hương của Giáo phận theo tinh thần hiệp hành.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30 cùng ngày

tt1

tt3 2

tt3

tt4

tt5

tt6

tt9

tt10

 

Hình Ảnh: Ngô Vinh-Anh Tuấn


Hồng Bính

 

 

Read 68 times Last modified on Thứ bảy, 08 Tháng 6 2024 08:34