Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 08 Tháng 6 2024 10:07

Giáo xứ Thổ Hoàng - Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng - Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ bảy ngày 09 tháng 06, sau thánh lễ kính Trái Tim Chúa Giêsu một ngày, hiệp với Giáo hội toàn cầu, cha phó Augustino Phan Minh Danh đã chủ sự dâng Thánh lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ và cầu nguyện cho cha cố Louis Nguyên Văn Hạnh tại Đài Đức Mẹ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng đồng tế.

Mở đầu Thánh lễ và bài giảng, cha chủ tế Augustino chia sẻ với cộng đoàn về việc tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ được dựa trên nền tảng Phúc Âm: “Maria ghi nhớ những điều này và suy niệm trong lòng” (Lc 2, 19), và “Còn Mẹ Ngài thì ghi nhớ những điều này trong lòng” (Lc 2, 51).

Sau lời đáp trả” xin vâng”, Mẹ đã chấp nhận một tình yêu vô điều kiện, dẫu phải dò dẫm trong đức tin, Mẹ đã đón nhận tất cả, dẫu không có gì là rõ ràng.

ông già Simêôn đã nói với Mẹ : Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà. Lời tiên tri này không làm Mẹ ngạc nhiên, nhưng như thường lệ, Mẹ giữ lại những lời đó và suy đi nghĩ lại trong lòng, Mẹ đã chủ động và sẵn sàng đón nhận mọi đau khổ và thử thách, để cộng tác với Chúa Giêsu trong công trình cứu chuộc, cho đến khi Mẹ đứng dưới chân thập giá Chúa.

Mẹ đã đáp trả bằng tiếng “Xin vâng” là do sự ưng thuận vì tình yêu, Mẹ đã cưu mang Đức Giêsu trong trái tim mình và rồi cũng cưu mang trong cung lòng của Mẹ.

Vì Mẹ đã cưu mang Đức Giêsu và cưu mang Giáo Hội, bởi thế chúng ta hãy chạy đến với Mẹ, với tâm tình từ mẫu, chắc chắn Mẹ sẽ cưu mang chúng ta.

ttm1

ttm2

ttm3

ttm5

ttm6

ttm7

ttm8


Hồng Bính

Read 57 times Last modified on Thứ hai, 10 Tháng 6 2024 08:12