Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 10 Tháng 6 2024 09:35

Thánh Lễ Rửa Tội Cho Anh Chị Tân Tòng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh Lễ Rửa Tội Cho Anh Chị Tân Tòng

Sáng thứ hai lúc 4 giờ 45, cha quản xứ Giáo xứ Thổ Hoàng  Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự  thánh lễ thứ hai tuần 10 mùa thường niên, cha phó Augustino Phan Minh Danh cùng đồng tế.

Trong Thánh lễ hôm nay, Giáo xứ Thổ Hoàng vui mừng đón nhận anh chị Nguyễn Duy Anh và Nguyễn Thị Trà My lãnh nhân Bí Tích Khai Tâm gia nhập Ki Tô Giáo.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ, sau đó hai anh chị dự tòng, người đỡ đầu và thân nhân cùng với quý cha đồng tế tiến  lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Phần giảng lễ, cha chủ tế Giuse nhắc lại lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi về trời: “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần..” , ngài nhăn nhủ cộng đoàn: Chúa Giêsu sai các môn đệ cũng có nghĩa là sai mọi người chúng ta,  ra đi rao giảng là trách nhiệm gắn liền với mọi người Kitô hữu. Bao lâu còn là Kitô hữu, bấy lâu còn phải loan báo Tin Mừng.

Sau bài giảng, cha phó Augustino đã ban các bí tích khai tâm Kitô giáo cho anh chị Giuse Nguyễn Duy Anh và Têrêsa Nguyễn Thị Trà My  gồm Bí Tích Rửa Tội, Trao Áo Trắng, Trao Nến Phục Sinh, và Bí Tích Thêm Sức.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, và phần phụng vụ Thánh Thể, đến phần hiệp lễ, các anh chị em tân tòng lần đầu tiên được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, được hiệp nhất nên một với Ngài,  

Thánh lễ kết thúc, cha quản xứ và cha phó đã chụp hình chung với các anh chị  tân tòng và thân nhân.

rt1

rt2

rt3

rt4

rt5

rt6

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 41 times Last modified on Thứ ba, 11 Tháng 6 2024 12:37