Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 12 Tháng 6 2024 15:07

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ tại Nghĩa trang tháng 06.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ tại Nghĩa trang tháng 06.

Lúc 4 giờ sáng thứ tư ngày 12 tháng 06 năm 2024, nghĩa trang Giáo xứ Thổ Hoàng đã rộn ràng bước chân người giáo dân quy tụ về tham dự Thánh lễ theo lịch trình của Giáo xứ.

4 giờ 45 Thánh lễ thứ tư tuần 10 mùa thường niên năm 1 bắt đầu.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, cha phó Augustino cùng đồng tế.

Trong bài giảng cha chủ tế Giuse tóm lược bài đọc Các Vua kể chuyện tiên tri Êlia đã thách thức 450 sư sãi Baal cầu xin thần của mình giáng lửa thiêu đốt của lễ, và họ đã thất bại! Phần Êlia, ông tự tin một cách tuyệt vời và đã làm tất cả thật chi tiết. Ông lấy đá làm bàn thờ, đào mương; xếp củi, xẻ con bò ra từng miếng, đặt trên củi; bảo người ta lấy nước rưới lên đến mấy lần. Lửa trời giáng xuống thiêu đốt của lễ ông dâng. Êlia chiến thắng! Thánh Vịnh đáp ca thật ý nghĩa, “Lạy Chúa Trời, xin giữ gìn con, vì bên Ngài, con đang ẩn náu!”.

Sứ điệp Tin Mừng hôm nay giới thiệu về viêc Đức Giêsu kiện toàn lề luật , “Thầy đến không phải là để bãi bỏ,nhưng là để kiện toàn lề luật”. (Mt 5, 17). Ngài đến không phải để bãi bỏ luật Maisen và lời dạy của các tiên tri trong Cựu ước, nhưng làm cho hoàn hảo và đầy đủ hơn.

Luật không phải chỉ là bảo thủ một ý hướng cứng nhắc, nhưng luật phải trao ban một sự sống mới, tràn đầy tình yêu hơn.

Luật dẫn chúng ta đi trên một con đường, đường đến với anh em, đến với bạn bè, con đường của tình yêu, con đường hướng về Thiên Chúa, con đường Đức Giêsu: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy.” Qua Đức Giêsu để đến với Thiên Chúa trong cuộc lữ hành về đích điểm Nước Trời.

lngt1

lngt2

lngt3

lngt4

lngt5

lngt6

lngt7


Hồng Bính

 

Read 38 times Last modified on Thứ năm, 13 Tháng 6 2024 08:54