Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 29 Tháng 10 2013 19:04

Một số hình ảnh Nghĩa Trang Giáo xứ Thổ Hoàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Một số hình ảnh Nghĩa Trang Giáo xứ Thổ Hoàng











 

Hằng năm, cứ gần đến tháng 11, thì người giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng lại đến Nghĩa trang giáo xứ để làm công tác tổng vệ sinh khu vực. Sau đó quét dọn, sắm sửa, tu bổ, đặt hoa, thắp hương nơi phần mộ người thân của mình.

Nằm cách nhà thờ giáo xứ khoảng 2km về hướng Đông. Nghĩa trang được quy hoạch trên một vùng đất khá bằng bặn, chia thành nhiều lô các phần mộ nằm theo hàng lối rất đều.

Ở nghĩa trang này chưa áp dụng bia mộ theo 1 khuôn mẫu, nên các phần mộ đang nhiều kiểu dáng, nhiều màu sắc tùy theo ý của từng gia đình, nhưng vẫn phải tuân thủ theo kích thước và nội quy của Hội Hiếu giáo xứ đề ra. Như vậy, nhìn chung Nghĩa trang thì nó cũng có cái hay, cái nét riêng riêng của nó.

Thông thường nếu thời tiết không có mưa bão, thì cha quản xứ sẽ dâng Thánh lễ cầu cho các Linh hồn, tại lễ đài của nghĩa trang vào sáng ngày mùng 2/11. Để rồi tiếp 1 tuần sau đó, vào mỗi buổi tối trong tuần này, mọi người trong giáo xứ tập trung về đây để viếng Nghĩa trang. Cùng nhau dâng lời kinh, thắp nén hương , với tất cả lòng thành của họ, cầu mong cho các linh hồn được sớm về yên nghỉ nơi chốn vĩnh hằng.

Một số hình ảnh được lấy ở nhiều góc độ

nghiatrang2

Phần mộ cố Lm Phêrô vũ Quang Ninh nằm bên Tượng đài

nghiatrang3

nghiatrang4

nghiatrang6

nghiatrang7

 

Xem Thêm Hình Ảnh


Trần Đình Hoàng

Read 1720 times Last modified on Thứ năm, 31 Tháng 10 2013 16:20