Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 07 Tháng 6 2014 20:02

Hình ảnh hội các bà mẹ Công Giáo giáo xứ Thổ Hoàng sinh hoạt thường lệ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Hình ảnh hội các bà mẹ Công Giáo giáo xứ Thổ Hoàng  sinh hoạt thường lệ

 15 giờ 30 thứ bảy đầu tháng nhẵm ngày 08 tháng 06 năm 2014, hội Các Bà Mẹ Công Giáo lại tập trung về nhà thờ để tham dự ngày họp mặt thường lệ của hội.

Sau giờ kinh khai mạc, bà hôi trưởng Maria Trần Thị Liên  đã tổng kết hoạt động của hội trong tháng qua, đồng thời bà gởi lời tri ân tới quý mẹ chị đã vì lòng yêu mến Đức Mẹ đã đóng góp công sức và vật chất tỏ bày lòng yêu mến Đức Mẹ trong tháng hoa vừa qua, đồng thời bà kêu gọi quý mẹ chị hãy cố gắng sống năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình bằng cách hãy yêu mến Mẹ, năng chạy đến với Mẹ rồi nhờ Mẹ dẫn mọi người đến với Thánh Tâm Chúa suối nguồn của tình yêu vô tận.

Tiếp đó là phần chia sẻ của quý mẹ chị do toán  Maria Madalena thuyết trình về chủ đề Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình của tháng 6 là:"Gia đình loan báo Tin mừng:TÌNH NGHĨA PHU THÊ". với gợi ý và suy niệm Lời Chúa và ý cầu nguyện như sau:

 

Lời Chúa: “Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly” (Mt 19, 6). X. St 2,18-24; Ep 21-32.

 Ý cầu nguyện: Xin cho các đôi vợ chồng Kitô hữu biết sống trọn Giao ước nghĩa phu thê trong tình thân mật, thủy chung, khiết tịnh, hầu cho mầu nhiệm cao cả, Tình Yêu của Đức Kitô - Hội Thánh, không ngừng nhập thể.

Mở đầu cho chương trình thảo luận, toán Maria Madalena đã căn cứ vào chủ đề của tháng 6 nêu lên vấn nạn:"Có thể nói gia đình ngày nay đang đi qua khủng hoảng. Sống thử, sống chung không hôn nhân, ngừa thai, phá thai, ly thân, ly dị ngày càng nhiều và trở thành hiện tượng phổ biến. Đức Giáo hoàng Gioan-Phaolô II nói con người thời đại ngày nay là con người mang “tâm thức ủng hộ ly dị”.

Tiếp đó quý mẹ chị sau khi nghe chia sẻ đã thảo luận một số chủ đề như sau:

1.Thực hành tính dục vợ chồng của anh chị có diễn tả một tình cảm phu thê thâm sâu giữa hai nhân vị hay chỉ là những đáp ứng bản năng?

2.Đâu là những cám dỗ về sự vượt ranh giới, thiếu chung thủy? Anh chị làm gì để vượt qua những khoảnh khắc yếu lòng? Làm thế nào để có thể tha thứ thật sự?

3.Cộng đồng hội thánh nên làm gì để đồng hành với những anh chị em đang sống trong những quan hệ trái phép (ly dị tái hôn dân sự) hay “rối”?

Chương trình thảo luận đã rất thu hút sự quan tâm của quý mẹ chị, nhưng tiếc vì thời gian quá ít nên đành hẹn lại cuộc họp sau sẽ tiếp tục thảo luận.

Đúng 17 giờ, thánh lễ mừng trước Chúa Nhật Chúa Thánh Thận Hiện Xuống được bắt đầu.

IMG 1386

Giờ kinh khai mạc

IMG 1387

IMG 1389

IMG 1390

Bà hội trưởng chia sẻ

IMG 1391

IMG 1392

IMG 1393

IMG 1394

IMG 1395

Đại diện toán Maria madalena chia sẻ

IMG 1396

IMG 1397

Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống mừng trước

 


Hồng Bính ghi chép

 

 

 

Read 1860 times Last modified on Thứ ba, 10 Tháng 6 2014 18:08