Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 09 Tháng 8 2014 14:56

Thánh lễ mừng Kim Khánh Hôn phối của ông bà cố Giuse Hồ Đức Thường và Maria Hà Thị Vinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ mừng Kim Khánh Hôn phối của ông bà cố Giuse Hồ Đức Thường và Maria Hà Thị Vinh

GxThoHoang. Vào lúc 4 giờ 45 sáng ngày 09 tháng 08 năm 2014 cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã dâng thánh lễ tạ ơn 50 năm hông ân hôn phối cho ông bà cố Giuse Hồ Đức Thường và Maria HàThị Vinh.

Thánh lễ trọng thể với sự tham dự của khá đông giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng và con cái cháu chắt của ông bà cố.

Mở đầu thánh lễ cha Giuse đã chúc mừng hồng ân 50 năm cho ông bà cố, đồng thời ngài mời gọi mọi người hãy cùng nhau hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân 50 năm Chúa đã ban nhưng không cho đời sống gia đình.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã mượn câu chuyện của nàng Susan bị mù vì một chẩn đoán sai của bác sỹ.
Giữa khổ đau và thất vọng cùng cực cô chỉ còn biết bám víu vào cuộc sống là vì người bạn trai Mark một sỹ quan quân đội.

Chính người bạn trai đã nâng đỡ tinh thần cho cô, khuyến khích, kiếm việc làm và đồng hành cùng cô trên từng chuyến xe bust hai buổi sáng chiều.

 Sau khi Susan tự đi lại được, bỗng một lần khi đang thanh toán tiền vé, cô bỗng nghe anh lái xe nói: “Tôi thật ghen tỵ với cô đấy nhé!”.

“Susan không biết có phải anh ta nói với mình không. Nhưng nói cho cùng, có ai mà lại đi ghen với một cô gái mù đang đấu tranh để mà sống chứ? Cô hỏi:

- Sao anh lại ghen với tôi được?

- Vì cô được quan tâm và bảo vệ. Cô quả là hạnh phúc!

- Tôi được bảo vệ? Anh nói thế tức là sao?

- Suốt mấy tuần qua, sáng nào tôi cũng thấy một chàng trai mặc đồng phục quân đội lái xe theo, rồi đứng bên kia đường nhìn cô xuống xe. Anh ta nhìn theo đến khi cô đi qua đường an toàn, đi vào nơi cô làm việc và vẫy tay chào cô rồi mới lái xe đi. Cô quả là một người may mắn!

Susan khóc. Vì cô không nhìn thấy Mark nhưng cô cảm thấy Mark ở bên cạnh. Cô là người may mắn vì cô đã nhận được một món quà mà cô không cần phải nhìn thấy tận mắt để tin: món quà của tình yêu có thể mang ánh sáng đến những nơi nhiều bóng tối nhất.” (trích chuyện Tình yêu đích thực)

Cuộc đời hôn nhân cũng vậy, Chúa dẫn dắt chúng ta và rồi Ngài để chúng ta tự bước đi, nhưng Ngài hằng dõi theo từng bước chân của chúng ta để kịp thời nâng đỡ và ban muôn ơn cho chúng ta…….

Cha Giuse nói tiếp, như mọi người đã nhìn thấy, ơn Chúa đã hằng ở với gia đình ông bà cố Giuse Hồ Đức Thường ngoài con cái cháu chắt sống đời hôn nhân, còn có mặt hiện diện nơi đây là 2 người con đã sống đời dâng hiến: Thầy Phó Tế Giuse Hồ Quang Hân S.D.B và nữ tu Têrêxa Hồ Thị Kiều Oanh O.P.

Kết thúc thánh lễ cha Giuse đã tặng quà cho đôi Kim Khánh Hôn Phối và sau đó ghi hình lưu niệm.

 

IMG 2626

IMG 2627

GiuseHoQuangHan

 

Thầy Phó Tế Giuse Hồ Quang Hân S.B.D.

IMG 2629

TerexaHoThiKieuOanh

Sr. Têrêxa Hồ Thị Kiều Oanh O.P.

IMG 2631

Lập lại lời tuyên thệ hôn phối

IMG 2637

Dâng lễ vật

IMG 2639

Cha xứ tặng quà lưu niệm

IMG 2640

 

Hồng Bính

Read 4611 times Last modified on Chủ nhật, 10 Tháng 8 2014 16:54