Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 21 Tháng 10 2023 11:54

Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng Kim khánh Hôn Phối

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng Kim khánh Hôn Phối

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ bảy ngày 21 tháng 10 năm 2023, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan hiệp dâng thánh lễ mừng 50 năm hồng ân Hôn Phối của ông Giuse Trần Hữu Lịch và bà Anna Nguyễn Thị Tịnh.

Thánh lễ trọng thể do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ tế và cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đồng tế, có sự hiên diện hiệp dâng của con cái cháu chăt, bạn bè thân hữu, bà con thân quyến và đông đảo giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Augustino chúc mừng 2 ông bà và đại gia đình mừng lễ hôm nay, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lời tạ ơn Chúa, vì có được ngày vui Kim Khánh Hôn Phối hôm nay, tất cả là nhờ hồng ân của Chúa gìn giữ gia đình được trung tín với nhau để nên chứng nhân cho Ngài qua sự tín trung của đời sống gia đình.

Chia sẻ Lời Chúa, cha Augustino lấy hình ảnh cây nến cháy sáng phải tiêu hao đời mình, và khi muốn thắp sáng cho cây nến khác thì phải nghiêng mình tựa vào nhau. Đời sống gia đình cũng tương tự như vậy,cây nến cháy tiêu hao đời mình từng giờ để cháy bừng lên thắp sáng cho đời, thì đời sống gia đình cũng phải sống cùng nhau, nghiêng tựa vào nhau, thắp sáng cho nhau bằng ngọn lửa Phục Sinh của Chúa Giêsu, chấp nhận tiêu hao bản thân mình để chấp nhận nhau mà trở nên một như điều mà Đức Giê-su ước ao và tha thiết cầu xin với Chúa Cha: “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta.

Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một.

Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một”.(Ga 17.20-23)

Sau lời nguyện cộng đồng, ông bà Giuse Trần Hữu Lịch và Anna Nguyễn Thị Tịnh đã lập lại lời giao ước hôn nhân trang trọng trước cha chủ tế và cộng đoàn dân Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cha quản xứ Giuse thay mặt cho Giáo xứ chúc mừng hồng ân Kim Khánh Hôn Phối ông bà Lịch Tịnh cùng toàn thể thân quyến, cha Giuse gởi tới ông bà một lời hẹn 10 năm sau cùng với đại gia đình hiệp dâng lời tạ ơn và mừng Ngọc Khánh với ông bà.

 MG_0380

 MG_0394

 MG_0402

 MG_0417

 MG_0419


Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 291 times Last modified on Chủ nhật, 22 Tháng 10 2023 14:48