Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 11 2023 09:47

Giáo xứ Thổ Hoàng-Mừng Lễ Các Thánh Nam Nữ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Mừng Lễ Các Thánh Nam Nữ

Hiệp với Giáo Hội toàn cầu, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thánh lễ Các Thánh Nam Nữ vào lúc 4 giờ 45 sáng 01 tháng 11 năm 2023 tại nhà thờ Giáo xứ.

Tối hôm nay vào lúc 19 giờ sẽ có thánh lễ 2 cũng tại nhà thờ.

Để chuẩn bị cho thánh lễ hôm nay mở đầu cho Tháng Linh Hồn, cha quản xứ và cha phó đã ngồi tòa giải tội hơn 1 tuần trước sau thánh lễ hằng ngày.

Cha chủ tế đã giúp cộng đoàn suy tư về ngày lễ Các Thánh vă chìa khóa để mở hạnh phúc mà Chúa Giêsu đã trao cho nhân loại.

Các Thánh là nhừng người đã đi theo tinh thần Tám Mối Phúc Thật mà Chúa Giêsu đã dạy trong bài giảng trên núi (x. Mt 5,1-12), Ngài mời gọi tát cả chúng ta : "Các con hãy nên trọn lành như Cha các con ở trên trời là Đấng trọn lành" ( Mt 5, 48).

Chính Chúa Giêsu đến thế gian để dạy mọi người sống nên thánh mà không bị chi phối bởi cuộc sống với những hoàn cảnh khó khăn nhất

Tất cả mọi người phải có ý thức sống trên đời là phải sống theo luật Chúa đã ban để trở nên thánh.

Các thánh là những người như chúng ta, là những người thân yêu của chúng ta, người cha, người mẹ, anh chị em bè bạn họ đã thi hành tám mối phúc thật rất cụ thể, không hề xa xôi và ở trong tầm tay của mỗi người.

Chúa Giêsu chỉ con đường tám mối phúc chính là con đường giúp mọi người tiến bước trên hành trình Nên Thánh.

Phần chúng ta, hãy biết tận dụng mọi cơ hội, mọi khả năng để Nên Thánh theo lời mời gọi của Chúa, dẫu rằng, mỗi chúng ta vẫn còn nhiều khiếm khuyết, bất toàn và yếu đuối.

ct202301

ct202302

Hồng Bính

Read 245 times Last modified on Thứ năm, 02 Tháng 11 2023 14:46