Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 11 2023 09:50

Giáo Xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo Xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

Cùng hiệp thông với Giáo hội Công giáo hoàn cầu, cha phó Augustino Phan Minh Danh đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời vào lúc 4 giờ 45 ngày 02 tháng 11 năm 2023 tại nhà thờ, có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng đồng tế, với sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân.

Ngày hôm nay trong giáo xứ có 3 thánh lễ, thánh lễ nhất vào lúc 4 giờ 45, thánh lễ 2 vào lúc 6 giờ 30 và thánh lễ 3 sẽ được cử hành tại nghĩa trang giáo xứ vào lúc 16 giờ 45

Mở đầu Thánh lễ, cha Chủ tế sau khi nói rõ ý nghĩa của ngày lễ hôm nay là cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, những tin hữu đó là tổ tiên ông bà, cha mẹ, anh chị em chúng ta, và khi cầu nguyện cho người đã qua đời thì cũng phải nhớ cầu nguyện cho chính mình rồi cũng sẽ phải chết.

Sau bài Tin Mừng, cha Augustino đã chia sẻ về Lòng Thương Xót của Chúa đã cho chúng ta một nơi chốn gọi là Luyện ngục. Luyện ngục không phải là nơi chúng ta chịu trừng phạt vì tội lỗi, nhưng là nơi bừng bừng ngọn lửa tình yêu cháy bỏng và là cuộc thanh tẩy cuối cùng để giúp chúng ta xứng đáng bước vào Thiên đàng kết hiệp với Chúa trọn vẹn hơn .

Trong 8 ngày đáu tháng 11 nầy giống như những ngày tết của các linh hồn nơi Luyện ngục, các linh hồn ở đó vui mừng nhận những món quà mà Chúa sử dụng là thánh lễ, là những lời cầu nguyện mà chúng ta dành cho các linh hồn , vì chúng ta sống mầu nhiệm Các Thánh Thông Công của Giáo Hội dưới thế và Giáo Hội thiên quốc. Vậy cuộc thanh tẩy cuối cùng rất là cần thiết, vì đó là tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa.

ch6

ch1

ch2ch3

 

 Hồng Bính

Read 263 times Last modified on Thứ sáu, 03 Tháng 11 2023 07:12