Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 11 2023 20:32

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại Nghĩa trang

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại Nghĩa trang

Đúng 16 giờ, nghĩa trang Thổ Hoàng đã đón chào hàng ngàn bước chân của đoàn người trong và ngoài giáo xứ quy tụ về đây hiệp dâng thánh lễ cầu cho những người thân yêu của mình đã qua đời đang yên nghỉ tại vùng đát thánh nầy.

Thánh lễ do cha phó Augustino chủ sự vào lúc 16 giờ 45 ngày 02 tháng 11 năm 2023.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, cha mẹ và những người thân yêu đang yên nghỉ trên mảnh đất nầy, đặc biệt nhớ và cầu nguyện cho quý ân nhân, những người đã xây dựng giáo xứ nầy và những chức việc đã phục vụ giáo xứ đang yên nghỉ tại đây.

Phần chia sẻ Lời Chúa, cha Augustino đã dùng những hình ảnh sự hồi sinh của vạn vật đẻ dẫn tới sự sống mới mà Đức Giêsu đã tái lập bàng cái chết và sự Phục sinh của Người: “chúng ta không ở trong vùng đất của những người sống để đi đến vùng đất của kẻ chết,nhưng chúng ta đang sống trong vùng đất của sự hư nát để tiến về vùng đất của người sống. Nhìn vào trong nụ huệ ta thấy một bông hoa, trong hạt giống có sự nẩy mầm, trong kén có một kho tàng ẩn dấu và bướm sẽ sớm nở ra, có tuyết lạnh của mùa đông, chắc chắn có một mùa xuân đang chơ đợi, đây là sự hồi sinh của thụ tạo mà Ðức Giêsu Phục Sinh đã tái lập sự sống mới trên trần gian”.

Giờ đây, chúng ta đang hiện diện trên vùng đất thánh nầy, vùng đất có thể gọi là một điểm hẹn, là bến đỗ cho thuyền ta cập bến yên nghỉ vọng chờ ngày Phục sinh.

Trong ba thánh lễ của ngày hôm nay, cộng đoàn được hiểu thấu hơn sự sống vĩnh cửu mà Chúa Giêsu ban tặng cho loài người qua 3 bài Tin Mừng:

Thánh lễ 1: Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do-thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". (Ga 6, 51-59)

Thánh lễ 2: anh ta thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi". Chúa Giêsu đáp: "Quả thật, Ta bảo ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta". (Lc 23, 33. 39-43)

Thánh lễ 3: "Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con”

Vậy giờ đây. dưới ánh sáng Đức Tin, chúng ta hãy tin tưởng và phó thác người thân chúng ta vào Chúa Kitô Phục Sinh.

 MG_0520

 MG_0525

nt4

 MG_0521

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 212 times Last modified on Thứ sáu, 03 Tháng 11 2023 21:24