Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 8 2014 15:22

Thánh lễ tạ ơn 61 năm hồng ân hôn phối và mừng đại thọ của ông bà Phêrô Nguyễn Kim Hoàn và Matta CaoThị Nhân.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Thánh lễ tạ ơn 61 năm hồng ân hôn phối và mừng đại thọ của ông bà Phêrô Nguyễn Kim Hoàn và Matta  CaoThị Nhân.

Vào lúc 4 giờ 45 phút ngày 14  tháng 8 năm 2914, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng cha quản xứ Giuse đã dâng thánh lễ tạ ơn mừng đại thọ và Ngọc Khánh Hôn Phối cho ông bà  Phêrô Nguyễn Kim Hoàn và Matta  Cao Thị Nhân.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế Giuse đã giới thiệu niềm vui tạ ơn 61 năm hôn phối của ông bà Phêrô Nguyễn Kim Hoàn như là một Lời Chứng sống động và hiện thực về đời sống hôn nhân và Bí Tích Hôn Phối, qua đó ngài đề cao vai trò của người giáo dân trong Giáo Hội qua đời sống hôn nhân. …….

Trong bài giảng, cha Giuse đã nêu lên mẫu gương của thánh Macximiliano Maria Kolbe linh mục, tử đạo mà hôm nay toàn thể  Giáo hội mừng kính, thánh Macximiliano Maria Kolbe  đã cảm động và chạnh lòng thương anh lính tên Gajowniczek bị kết án tử hình với 10 người tù khác vì có 1 người bỏ trốn, trước án tử hình oan uổng, người lính này khóc lóc thảm thiết vì anh còn vợ hiền và đàn con, trước cảnh đó Cha Mácximilianô Konbê đã xin chết thay cho người lính tử tù trẻ .

 Lời xin của Ngài đã được chấp nhận cùng với 9 người tử tù khác bước vào phòng hơi ngạt. Sáng hôm sau, người ta phát hiện ra Ngài còn thoi thóp thở, nên họ đã chích cho Cha một mũi thuốc ân huệ . Cha Macximilianô Konbê đã trút hơi thở đúng vào lễ vọng Đức Maria hồn xác lên trời…….

Cái chết của Cha Kolbe không phải là một hành động anh hùng bất chợt, bốc đồng vào giây phút cuối. Cả cuộc đời ngài đã chuẩn bị cho giây phút đó……..Đời sống Gia đình cũng vậy, hai người đến với nhau làm thành một gia đình là nền tảng căn bản đầu tiên cho sự sống phát triển con người, và sự thịnh vượng của xã hội và Giáo Hội. Bởi đời sống gia đình là một ơn gọi nên thánh theo bậc sống của mình, và là một sứ mạng trong công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa……..

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ đã tặng quà cho ông bà và ghi hình lưu niệm cùng con cái cháu chắt.

Sau thánh lễ cha quản xứ đã vào làm phép nhà mới cho ông bà Phêrô Nguyễn Kim Hoàn.

IMG 2760

IMG 2773

IMG 2776

IMG 2777

IMG 2780

IMG 2782

IMG 2784

IMG 2786

IMG 2787

IMG 2788

IMG 2793

Làm phép nhà mới

IMG 2794

Album Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1697 times Last modified on Thứ bảy, 16 Tháng 8 2014 21:09