Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 04 Tháng 10 2014 20:57

Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc tháng Mân Côi.

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc tháng Mân Côi.

Lúc 16 giờ 45 thứ bảy đầu tháng, ngày 04 tháng 10 năm 2014, cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng cử hành thánh lễ  Đức Mẹ Mân Côi đồng thời  khai mạc tháng Mân côi.

Cùng đồng tế  với ngài có cha Giuse Võ Thanh Diệu, người con của giáo xứ Xã Đoài vừa được Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản truyền chức vào ngầy 25 tháng 09 năm 2014 tại nhà thờ chính tòa Banmêthuột.

Vì hôm nay là thứ bảy đầu tháng nên các bà mẹ của giáo xứ đã tập trung về nhà thờ đông đảo để sinh hoạt hội và tham dự thánh lễ dành riêng một tháng một lần.

Bắt đầu thánh lễ, quý cha đồng tế cùng với các bà mẹ đã kiệu thánh tượng  Đức Mẹ Fatima từ hội trường giáo xứ tiến vào nhà thờ, trời chiều nhẹ nắng như chợt bừng sáng lên một màu trắng từ đoàn rước của quý mẹ chị tạo cho sắc màu cuộc rước kiệu toát lên một màu trắng tinh nguyên hòa với vũ trụ ca khen Đức Mẹ Mân Côi.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Giuse đã giới thiệu cha mới Giuse Võ Thánh Diệu một người con của giáo xứ Xã Đoài vừa chịu chức, hôm nay ngài dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Thổ Hoàng, cầu nguyện cho ơn gọi…….

Trong bài giảng, cha quản xứ đã mời gọi mọi người hãy chạy đến với Mẹ Maria, vì nếu chúng ta chạy đến cùng Mẹ chúng ta sẽ không tuyệt vọng, Giu Đa tuyệt vọng vì không biết chạy đến cùng Mẹ, nếu giờ phút đó, Giu Đa chạy đến cùng Mẹ chắc chắn sẽ không tuyệt vọng và ông sẽ được ơn tha thứ.

Ngài mời gọi mọi người hãy rước Đức Mẹ về nhà mình, xin Mẹ hiện diện với chúng ta, hướng dẫn mỗi người chúng ta, vì Mẹ không thể bỏ chúng ta được, nhờ Mẹ chúng ta đến với Chúa và chúng ta sẽ được sống vui trong vòng tay từ ái của Mẹ Thiên Chúa. ( Mời nghe bài giảng...)


Trước lời nguyện kết lễ, ông Giuse Trần Hữu Linh thay mặt cho giáo xứ Thổ Hoàng gởi lời cảm ơn và những lời cầu chúc tới cha mới Giuse Võ Thanh Diệu, đồng thời gởi tặng cho cha một bó hoa biểu hiện tình yêu thương và hiệp nhất.

Sau thánh lễ có ghi hình lưu niệm cha xứ, cha mới với thường vụ hội đồng giáo xứ, với ban trị sự các bà mẹ.

Thánh lễ vửa kết thúc, màn đêm cũng buông xuống, mọi người hân hoan về nhà với tâm niệm cố thực hiện được lời nhắn nhủ của cha quản xứ, mời cho được Mẹ về nhà mình, hãy là bông hoa đẹp như là hoa Mân Côi để làm đẹp cho gia đình, cho giáo xứ…..

IMG 3580

IMG 3587

IMG 3589

IMG 3595

IMG 3597

IMG 3609

IMG 3613

IMG 3614

IMG 3616

Album Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1440 times Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 10 2014 06:40